Câu chuyện thương hiệu của vinamilk Thành công hơn 40 năm

Câu chuyện thương hiệu của Vinamilk thành công hơn 40 năm

Sau hơn 45 năm thành lập, Vinamilk đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa tại Việt Nam. Với những thành tích nổi bật, Vinamilk đã góp phần vô cùng quan trọng đưa thương hiệu Việt vươn lên những vị trí cao trên toàn cầu. Cùng xem câu chuyện thương hiệu của vinamilk qua bài viết của Kool Media.

Câu Chuyện Thương Hiệu Của Vinamilk Sự Ra Đời Và Sứ Mệnh Của Vinamilk

Thương hiệu Vinamilk được chính thức thành lập vào ngày 20 tháng 8 năm 1976 bởi nữ doanh nhân Mai Kiều Liên. Vinamilk ra đời dựa trên quá trình hợp nhất 3 doanh nghiệp gồm Nhà máy sữa Thống Nhất (tiền thân là nhà máy Foremost), Nhà máy sữa Trường Thọ (tiền thân là nhà máy Cosuvina) và Nhà máy sữa Bột Dielac (tiền thân là nhà máy sữa bột Nestlé).

Download Logo VinaMilk
Logo VinaMilk

Vinamilk được cấu thành bởi 2 bộ phận là “Vina” và “milk”. Trong đó, chữ Vina tượng trưng cho đất nước Việt Nam và còn mang ý nghĩa của từ Victory – nghĩa là chiến thắng trong tiếng Anh. Chữ “milk” được dịch từ tiếng Anh mang nghĩa là sữa.

Như vậy, Vinamilk mang nghĩa là thương hiệu sữa của người Việt với mong muốn đạt được những thành tựu nổi bật và vươn lên tầm vóc thế giới.

Thương hiệu Vinamilk ra đời với sứ mệnh mang đến những sản phẩm sữa đa dạng có chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Các sản phẩm sữa Vinamilk phù hợp với mọi đối tượng người dùng và hướng đến sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của các thế hệ người Việt.

Xem thêm: Dịch vụ Quay Phim Doanh Nghiệp – Tạo Nên Câu Chuyện Thành Công Cho Doanh Nghiệp

3 phương châm phát triển của Vinamilk

Chiến lược marketing của VinaMilk - Chiến lược truyền thông
Chiến lược marketing của VinaMilk – Chiến lược truyền thông

Để duy trì vị trí trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và nằm trong số 30 công ty sữa trên thế giới dẫn đầu về doanh thu, Vinamilk luôn hoạt động với 3 phương châm:

Luôn đổi mới và sáng tạo: Vinamilk luôn cố gắng đa dạng hóa các sản phẩm sữa nhằm mang đến nhiều trải nghiệm sử dụng phong phú và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng;

Củng cố vị trí dẫn đầu ngành sữa Việt Nam: Vinamilk tập trung xây dựng hệ thống phân phối nội địa các sản phẩm sữa giúp thương hiệu giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường Việt;

Trở thành công ty sữa tạo ra nhiều giá trị nhất Đông Nam Á: Với mục đích thâm nhập các thị trường xuất khẩu mới, Vinamilk luôn tìm kiếm các cơ hội mua bán sáp nhập doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Á.

Vinamilk với chiến dịch phát triển bền vững

Chiến dịch quảng cáo “40 năm vươn cao Việt Nam” của Vinamilk - Câu Chuyện Thương hiệu Của Vinamilk
Chiến dịch quảng cáo “40 năm vươn cao Việt Nam” của Vinamilk

Với mong muốn trở thành thương hiệu sữa hàng đầu của người Việt, Vinamilk luôn cố gắng thực hiện trách nhiệm xã hội đi cùng với quá trình phát triển. Điều này thể hiện qua chiến dịch phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Vinamilk đã thay thế các năng lượng truyền thống như dầu FO và DO bằng các nguyên liệu sạch và có thể tái tạo là khí CNG và Biomass ở các nhà máy.

Bên cạnh đó, thương hiệu Vinamilk cũng hoàn tất chương trình điều chỉnh thiết kế của các thiết bị chiếu sáng nhằm tối ưu hóa công suất hoạt động. Các thiết bị như đèn LED và đèn Compact T5-T8 được sử dụng để thay thế cho đèn cao cấp có thể tiết kiệm đến 70% năng lượng.
Vinamilk cũng đã và đang xây dựng các hệ thống kiểm soát và xử lý chất thải ở những nhà máy sản xuất sữa của mình. Những chất thải sẽ được phân loại, thu gọn và xử lý đến khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn mới được đưa ra môi trường.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk cũng đã phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh để phát động chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Chỉ trong năm 2013, Quỹ đã triển khai thành công chương trình trồng các loại cây thân gỗ tại 2 tỉnh Huế và Đà Lạt.

Đạt được nhiều thành tích nổi bật trong hành trình phát triển

Kịch bản quảng cáo sữa Vinamilk Vươn Cao Việt Nam - Câu chuyện thương hiệu của vinamilk
Kịch bản quảng cáo sữa Vinamilk Vươn Cao Việt Nam

Ở thị trường trong nước, Vinamilk đã trở thành 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam theo thống kê của Forbes trong giai đoạn 2016 – 2020.

Luôn hoạt động với phương châm phát triển đi kèm với trách nhiệm xã hội, Vinamilk cũng nằm trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2016 theo Thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Không chỉ đạt nhiều thành tựu nổi bật ở thị trường nội địa, Vinamilk cũng vô cùng tự hào khi nằm trong top 200 công ty doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất châu – Thái Bình Dương theo Tạp chí Forbes.
Cũng theo Báo cáo thường niên của Brand Finance (Anh), Vinamilk là một trong số doanh nghiệp nằm trong top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Đào sâu hiểu rõ: Kịch bản quảng cáo sữa Vinamilk hay nhất 2024
Khám phá bí mật “5 chiến lược marketing của Vinamilk”
Thương hiệu sữa ông thọ của Vinamilk và hành trình 50 năm khẳng định giá trị bền vững

Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Những lợi ích bất ngờ video 2D animation mang lại cho doanh nghiệp

xây dựng nội dung khi làm video marketing

Hướng dẫn cách xây dựng nội dung quảng cáo “đốn tim” khách hàng

Quay Phim Doanh Nghiệp Công Ty Sơn Mang Lại X3 Doanh Thu

1 Máy Quay Phim Chuyên Nghiệp Thiết Bị Quay Phim Doanh Nghiệp

Những thiết bị quay phim doanh nghiệp cần thiết để tạo nên thước phim hoàn hảo

Banner Quay TVC Doanh Nghiệp

6 Lý Do Kool Media Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Khi Quay TVC Doanh Nghiệp

0. Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép

3 Yếu Tố Cốt Lõi Tạo Nên Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép Thành Công

Banner Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May

5 Bí Quyết Biến Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May Thành “Vũ Khí” Truyền Thông Hiệu Quả

Banner Quay phim chụp ảnh doanh nghiệp

8 Bí Quyết Quay Phim Chụp Ảnh Doanh Nghiệp Hiệu Quả Để Nâng Tầm Thương Hiệu

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone