Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo doanh nghiệp

Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn

Hằng ngày, có hàng trăm, hàng ngàn TVC quảng cáo xuất hiện trong đời sống của chúng ta. Và đáng buồn hơn là con người thường không “mặn mà” lắm với quảng cáo. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều thương hiệu khiến khách hàng thích thú khi xem TVC quảng cáo của họ, thậm chí họ còn chờ ra video mới với tâm trạng không khác gì đợi xem tập mới phim cung đấu đầy hấp dẫn.

Bí quyết gì? để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn?

Bí quyết gì? Làm thế nào để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn? khách hàng hứng thú và muốn xem những thướt phim đầy cảm xúc và sáng tạo? Thậm chí họ còn chờ ra video mới với tâm trạng không khác gì đợi xem tập mới phim cung đấu đầy hấp dẫn.

Bạn có để ý rằng, nếu chúng ta có thể làm một hành động nào đó trở nên vui nhộn, mọi người sẽ thoải mái chấp nhận hành động đó. Và để tạo ra một ý tưởng quảng cáo được nhiều người yêu thích, chúng ta hãy tạo ra một trò chơi.

Nhiều TVC quảng cáo gặp thất bại vì không thể biến nó thành cuộc chơi, mà giống hơn là cuộc thi. Chơi với thi khác nhau. Cuộc thi có thắng có thua, có vui có buồn còn cuộc chơi chỉ có niềm vui là chủ yếu. Bản chất của con người là thích chơi, cuộc chơi cho chúng ta những khám phá và bất ngờ mới.

Tại các siêu thị, chúng ta cho người tiêu dùng rèn luyện trí nhớ để có quà. Tại sự kiện, chúng ta cho người tham dự check-in, tham gia trò chơi đơn giản để nhận phần thưởng. Hay những mini game tìm điểm khác biệt xuất hiện nhiều lần trên facebook. Hãy nhớ bản chất mọi ý tưởng quảng cáo được chấp nhận là một trò chơi.

Bí quyết để khách hàng thích xem quảng cáo của doanh nghiệp bạn

Nhứng chiến dịch quảng cáo đã ứng dụng thành công bí quyết trên.

Việc lên Google để tìm kiếm thông tin đã quá quen thuộc với chúng ta. Việc thuyết phục mọi người vào công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft chứ không phải Google gần như là một thử thách khó nhằn. David Droga là một người rất giỏi tạo ra các trò chơi trong quảng cáo. Và Droga5 đã tạo ra trò chơi.

Jay-Z – nghệ sĩ nhạc rap nổi tiếng người Mỹ sẽ tung ra cuốn tự truyện Decoded của mình. Những trang cuối của sách này được tung ra theo từng ngày. Và chúng sẽ được đặt bất kỳ ở nơi đâu như trong tòa nhà, bàn bi-a, trên xe,… Điểm thú vị của trò chơi này là bạn phải sử dụng Big để tìm kiếm những nơi trang sách xuất hiện. Nếu tìm ra, bạn sẽ được đánh dấu chủ quyền trên Bing.

Thực tế chiến dịch Big – Decode Jay-Z giống như một trò chơi giải mật thư tìm kho báu. Trò chơi không quá khó nhưng càng chơi, càng bất ngờ, khiến người tham gia vô cùng thích thú.

Tại Việt Nam, Momo là thương hiệu ví điện tử được nhiều người yêu thích không chỉ bởi tính năng mà còn vì những trò chơi thú vị. Hằng năm, Momo lại tung ra nhiều trò chơi hấp dẫn trên ứng dụng: Chơi MoMo Jump: Siêu Hội Nhảy Bật – Săn tiền mặt và quà khủng, Lắc Xì 2022, Giải đố xây thành phố,… Những trò chơi thú vị, thu hút được sự chú ý của cộng đồng trong suốt thời gian diễn ra. Khi bạn vừa cho khách hàng được chơi, lại được có giải thưởng thì còn lý do gì để họ không thích TVC quảng cáo của bạn, đúng không nào?

xdOm6BT2mthypio2wfSYOfORVDWDc4R0CA zie97Mb1k V2wL1k7W tGkVfCINs

Cuộc sống của chúng ta vốn dĩ đã mệt mỏi. Ngoài giờ làm, những lúc phải thực hiện nghĩa vụ thì chúng ta chỉ muốn vui chơi. Bạn hãy nhớ thương hiệu hay sản phẩm nào cũng có thể gắn kết giá trị của nó với việc vui chơi của khách hàng.

Giống như định hướng của Omo con trẻ cứ việc khám phá, học hỏi, vết bẩn đã có Omo lo. Hay Revive cung cấp muối, nước, khoáng để chúng ta tiếp tục vui chơi. Hay chiếc BMW để các doanh nhân chơi lại trò chơi lái xe ngày bé yêu thích,… Hầu như những thông điệp này đều nói về việc vui chơi của con người theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Và kết quả các TVC quảng cáo này đều thành công.

 Và bạn cũng cần nhớ rằng “chơi là phải có bạn có bè”, có giải thưởng. Đó là những quy tắc cơ bản khi tạo ra ý tưởng quảng cáo và trải nghiệm người dùng dựa vào trò chơi. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách tạo ra những ý tưởng quảng cáo ghi điểm với khán giả nhé.

*Bài viết có một phần được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá phim quảng cáo hiệu quả hay không?
Bí quyết sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội
Doanh nghiệp cần làm gì để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả?
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Banner Clip Motion Là Gì? 7 Ứng Dụng Đột Phá Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Clip Motion Là Gì? 7 Ứng Dụng Đột Phá Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Banner 3D Animation Là Gì? 7 Ứng Dụng Thực Tế Đột Phá Cho Doanh Nghiệp

3D Animation Là Gì? 7 Ứng Dụng Thực Tế Đột Phá Cho Doanh Nghiệp

7 Bài Học Marketing Đắt Giá Giúp Nâng Tầm Pitch Kịch BảnBanner Website Kool Media

7 Bài Học Marketing Đắt Giá Giúp Nâng Tầm Pitch Kịch Bản – Biên Kịch Nhất Định Phải Biết!

Banner Các Loại TVC

Top 7 Các Loại TVC Phổ Biến Giúp Doanh Nghiệp X3 Doanh Số

Banner Vấn Đề Khi Quay TVC

04 Vấn Đề Khi Quay TVC Khiến Ngân Sách Bay Hơi – Kool Media Hỗ Trợ Giải Pháp Toàn Diện

Banner Website Kool Media 7 Hình Thức QUảng Cáo Sản Phẩm

7 Hình Thức Quảng Cáo Sản Phẩm Hiệu Quả Nhất 2025 Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Banner Phim doanh nghiệp công ty điện lực

5 Mẫu Phim Doanh Nghiệp Công Ty Điện Lực Ấn Tượng – Giải Pháp Truyền Thông Hiệu Quả

làm profile doanh nghiệp - Banner

Làm Profile Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp Trong 7 Bước

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone