Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn
Hằng ngày, có hàng trăm, hàng ngàn TVC quảng cáo xuất hiện trong đời sống của chúng ta. Và đáng buồn hơn là con người thường không “mặn mà” lắm với quảng cáo. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều thương hiệu khiến khách hàng thích thú khi xem TVC quảng cáo của họ, thậm chí họ còn chờ ra video mới với tâm trạng không khác gì đợi xem tập mới phim cung đấu đầy hấp dẫn.
Bí quyết gì? để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn?
Bí quyết gì? Làm thế nào để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn? khách hàng hứng thú và muốn xem những thướt phim đầy cảm xúc và sáng tạo? Thậm chí họ còn chờ ra video mới với tâm trạng không khác gì đợi xem tập mới phim cung đấu đầy hấp dẫn.
Bạn có để ý rằng, nếu chúng ta có thể làm một hành động nào đó trở nên vui nhộn, mọi người sẽ thoải mái chấp nhận hành động đó. Và để tạo ra một ý tưởng quảng cáo được nhiều người yêu thích, chúng ta hãy tạo ra một trò chơi.
Nhiều TVC quảng cáo gặp thất bại vì không thể biến nó thành cuộc chơi, mà giống hơn là cuộc thi. Chơi với thi khác nhau. Cuộc thi có thắng có thua, có vui có buồn còn cuộc chơi chỉ có niềm vui là chủ yếu. Bản chất của con người là thích chơi, cuộc chơi cho chúng ta những khám phá và bất ngờ mới.
Tại các siêu thị, chúng ta cho người tiêu dùng rèn luyện trí nhớ để có quà. Tại sự kiện, chúng ta cho người tham dự check-in, tham gia trò chơi đơn giản để nhận phần thưởng. Hay những mini game tìm điểm khác biệt xuất hiện nhiều lần trên facebook. Hãy nhớ bản chất mọi ý tưởng quảng cáo được chấp nhận là một trò chơi.
Nhứng chiến dịch quảng cáo đã ứng dụng thành công bí quyết trên.
Việc lên Google để tìm kiếm thông tin đã quá quen thuộc với chúng ta. Việc thuyết phục mọi người vào công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft chứ không phải Google gần như là một thử thách khó nhằn. David Droga là một người rất giỏi tạo ra các trò chơi trong quảng cáo. Và Droga5 đã tạo ra trò chơi.
Jay-Z – nghệ sĩ nhạc rap nổi tiếng người Mỹ sẽ tung ra cuốn tự truyện Decoded của mình. Những trang cuối của sách này được tung ra theo từng ngày. Và chúng sẽ được đặt bất kỳ ở nơi đâu như trong tòa nhà, bàn bi-a, trên xe,… Điểm thú vị của trò chơi này là bạn phải sử dụng Big để tìm kiếm những nơi trang sách xuất hiện. Nếu tìm ra, bạn sẽ được đánh dấu chủ quyền trên Bing.
Thực tế chiến dịch Big – Decode Jay-Z giống như một trò chơi giải mật thư tìm kho báu. Trò chơi không quá khó nhưng càng chơi, càng bất ngờ, khiến người tham gia vô cùng thích thú.
Tại Việt Nam, Momo là thương hiệu ví điện tử được nhiều người yêu thích không chỉ bởi tính năng mà còn vì những trò chơi thú vị. Hằng năm, Momo lại tung ra nhiều trò chơi hấp dẫn trên ứng dụng: Chơi MoMo Jump: Siêu Hội Nhảy Bật – Săn tiền mặt và quà khủng, Lắc Xì 2022, Giải đố xây thành phố,… Những trò chơi thú vị, thu hút được sự chú ý của cộng đồng trong suốt thời gian diễn ra. Khi bạn vừa cho khách hàng được chơi, lại được có giải thưởng thì còn lý do gì để họ không thích TVC quảng cáo của bạn, đúng không nào?
Cuộc sống của chúng ta vốn dĩ đã mệt mỏi. Ngoài giờ làm, những lúc phải thực hiện nghĩa vụ thì chúng ta chỉ muốn vui chơi. Bạn hãy nhớ thương hiệu hay sản phẩm nào cũng có thể gắn kết giá trị của nó với việc vui chơi của khách hàng.
Giống như định hướng của Omo con trẻ cứ việc khám phá, học hỏi, vết bẩn đã có Omo lo. Hay Revive cung cấp muối, nước, khoáng để chúng ta tiếp tục vui chơi. Hay chiếc BMW để các doanh nhân chơi lại trò chơi lái xe ngày bé yêu thích,… Hầu như những thông điệp này đều nói về việc vui chơi của con người theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Và kết quả các TVC quảng cáo này đều thành công.
Và bạn cũng cần nhớ rằng “chơi là phải có bạn có bè”, có giải thưởng. Đó là những quy tắc cơ bản khi tạo ra ý tưởng quảng cáo và trải nghiệm người dùng dựa vào trò chơi. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách tạo ra những ý tưởng quảng cáo ghi điểm với khán giả nhé.
*Bài viết có một phần được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá phim quảng cáo hiệu quả hay không?
Bí quyết sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội
Doanh nghiệp cần làm gì để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả?