Bật mí 7 loại câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn

Bật mí 7 loại câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn khiến khách hàng không thể làm ngơ

Để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ hình ảnh, âm thanh, thông điệp, màu sắc và đặc biệt không thể thiếu một câu tiêu đề hấp dẫn. Hôm nay, Kool Media sẽ bật mí cho bạn 7 loại câu tiêu đề mang lại hiệu quả quảng cáo nổi bật đốn tim khách hàng ngay lập tức.

Tiêu đề hứa hẹn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

Câu tiêu đề dạng hứa hẹn là một trong những công thức được nhiều thương hiệu áp dụng và đạt hiệu quả rất tích cực. Những câu tiêu đề dạng này cực kỳ “ăn khách”.

Bạn cần nhớ, khách hàng chỉ quyết định mua sản phẩm khi nhận thấy chúng mang lại giá trị nào đó cho mình. Khách hàng không mua xe hơi, họ mua tốc độ, sự an toàn và sự sang trọng, đẳng cấp. Các hãng mỹ phẩm không bán loại kem có thành phần đặc biệt nào đó, cái họ bán là sắc đẹp, sự quyến rũ và thanh xuân. Và câu tiêu đề của bạn phải thể hiện rõ những lợi ích này đối với người tiêu dùng. “Hãy mua sản phẩm này và bạn sẽ nhận được lợi ích này”

Tã giấy Pampers xài một lần rồi bỏ ban đầu nhấn mạnh đến tính thực tiễn của sản phẩm. Thông điệp có phần thú vị nhưng không nhận được phản hồi tốt. Sau đó, Pampers đã tập trung truyền tải thông điệp tã giấy của họ giúp các bé vui vẻ và khô thoáng suốt cả ngày. Và doanh số bắt đầu tăng vọt.

Tieu de hua hen mang lai loi ich cho nguoi tieu dung
Tiêu đề hứa hẹn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng

Tuy nhiên, nếu mẫu quảng cáo của bạn hứa hẹn trên lợi ích với khách hàng. Đó là một sai lầm. Lúc này, bạn đã vô tình khiến khách hàng bị nhầm lẫn vì cung cấp quá nhiều lợi ích. Và kết quả là họ sẽ không nhớ chính xác lợi ích của sản phẩm là gì.

Tiêu đề cung cấp lời khuyên thực tế

Chúng ta thường hay bị cuốn hút vào những lời khuyên, hướng dẫn họ làm gì đấy về một vấn đề mà họ đang quan tâm. Khi lướt facebook, rõ ràng những câu tiêu đề “Làm thế nào để học tiếng Anh tốt hơn?, 3 bước để trở nên giàu có hay làm thế nào để vượt qua khó khăn, Cách giảm cân nhanh trong 7 ngày…” luôn khiến bạn bất giác phải dừng lại để xem đúng không nào.

Huyền thoại quảng cáo David Ogilvy đã từng nói rằng các mẫu quảng cáo cung cấp thông tin thực tiễn thương thu hút hơn 75% lượng người đọc so với những mẫu quảng cáo khác. Nhiều nghiên cứu khác cũng đã cho thấy mọi người thường thích các thông điệp chứa thông tin hữu ích nhiều hơn.

Tiêu đề thông báo sự mới mẻ

Con người chúng ta có khuynh hướng quan tâm và bị thu hút bởi những điều mới mẻ, khác thường. Đó cũng chính là lý do các câu tiêu đề dạng này luôn đạt được hiệu quả khi quảng cáo.

Sự mới mẻ ở đây không hẳn phải là một sản phẩm mới hoàn toàn mà có thể được cải tiến từ sản phẩm cũ. Đó có thể là công thức mới, bao bì mới, chai; hộp mới, màu sắc mới, giá mới, hương vị mới, công nghệ mới, cách sử dụng khác đối với sản phẩm hiện tại,…

Tiêu đề trực tiếp thu hút khách hàng tiềm năng

Nếu quảng cáo nhắm vào đối tượng riêng biệt sẽ đạt thành công hơn là nhắm vào đối tượng chung chung. Điều này có nghĩa là bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của bạn là ai, họ có vấn đề gì và đưa ra câu tiêu đề trực tiếp nhắm vào họ. Chẳng hạn sử dụng cụm từ “rụng tóc” để tạo sự chú ý với các quý ông đang bị hói đầu.

Tiêu đề
Tiêu đề trực tiếp thu hút khách hàng tiềm năng

Tiêu đề kiểu “đã được chứng thực”

Loại tiêu đề kiểu “đã được chứng thực” thường tạo ra mức độ uy tín cao và mang đến kết quả khả quan. Để câu tiêu đề trở nên thuyết phục hơn đừng quên sử dụng văn nói và thêm dấu ngoặc kép trong lời chứng thực nhé.

Tiêu đề thông báo “ưu đãi”

Đây là một trong những loại tiêu đề thu hút khách hàng tốt nhất, đặc biệt là nhóm khách hàng luôn quan tâm về giá. Bạn nên sử dụng những con số cụ thể như số lượng, phần trăm, thời hạn, số tiền tiết kiệm được, các con số, ngày tháng cụ thể.

Tieu de thong bao uu dai
Tiêu đề thông báo “ưu đãi”

Thay vì đưa ra những câu tiêu đề trừu tượng như “pin sử dụng lâu hơn”, hãy nói “pin sử dụng lâu hơn 30%”. Hay nên nói “tiết kiệm 100 đô la” thay cho “tiết kiệm nhiều”. Làm như thế sẽ giúp mẫu quảng cáo trở nên đáng tin cậy và có khả năng tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn

Tiêu đề khơi dậy sự tò mò

Khơi dậy sự tò mò cũng là một cách giúp tiêu đề của mẫu quảng cáo thu hút sự chú ý của người xem. Những câu đố, câu hỏi hoặc những câu chưa hoàn chỉnh thường mang lại nhiều hiệu quả trong trường hợp này.

Tuy nhiên, nếu chỉ đạt được sự chú ý của người xem thôi là chưa đủ. Câu tiêu đề của bạn phải truyền đạt một ý tưởng nào đó và phải chuẩn bị cho họ một lời khuyên, lời hứa hẹn hoặc một thứ mới mẻ nào đó. Khán giả phải tìm được mối liên kết giữa câu tiêu đề và phần lời trong quảng cáo. Nếu không làm được điều này, mẫu quảng cáo của bạn sẽ thất bại.

Trên đây là 7 loại câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên ấn tượng và thu hút người xem hơn. Hy vọng những kiến thức được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn cho những mẫu quảng cáo sắp tới của mình nhé.

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Doanh nghiệp cần làm gì để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả?
Bí quyết lựa chọn kiểu chữ phù hợp trong quảng cáo
7 cách thiết kế bố cục quảng cáo thu hút người xem
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp