Điều gì giúp doanh nghiệp làm phim quảng cáo hiệu quả?

Muốn làm phim quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp phải hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Hiện nay, làm phim quảng cáo đã trở nên phổ biến và là một phần không thể thiếu trong thời đại marketing 5.0 hiện nay. Mỗi ngày, người làm quảng cáo luôn tìm cách đổi mới để mang lại hiệu quả tốt nhất cho video quảng cáo. Và dù sáng tạo bằng cách nào đi nữa thì phim quảng cáo chỉ đạt hiệu quả khi doanh nghiệp hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

1. Đừng xem khách hàng của bạn là người tiêu dùng

Nghe có vẻ vô lý phải không nhưng nếu hiểu được điều này, việc làm phim quảng cáo trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn đấy. Nếu các nhà tiếp thị nhìn khách hàng của họ như những người tiêu dùng thì những người làm quảng cáo nhìn những người mua hàng này như những khán, thính, độc giả của mình.

Bởi vì những gì mà người quảng cáo làm ra như phim quảng cáo, bảng hiệu, sự kiện, quảng cáo trên đài truyền hình đều gần giống như các ấn phẩm nội dung khác mà người tiêu dùng vẫn hay xem, nghe và đọc mỗi ngày. Có nghĩa là chúng bị cạnh tranh.

Nếu doanh nghiệp vẫn chỉ phân tích khách hàng dưới cái nhìn của phân khúc thị trường, chỉ hiểu họ qua các nghiên cứu thị trường, hành vi tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ thất bại.

Hãy nhớ khách hàng là “audience” của bạn. Đừng xem họ là “consumer” của bạn. Họ có gu thẩm mỹ riêng. Họ có các loại nhạc yêu thích. Họ có những câu chuyện riêng mà nếu ai đó kể lại, họ sẽ xúc động. Họ có cách riêng để định nghĩa thế nào là khôi hài, là thú vị, là hấp dẫn, là giải trí.

Đừng xem khách hàng của bạn là người tiêu dùng khi làm phim quảng cáo
Đừng xem khách hàng của bạn là người tiêu dùng

2. Khách hàng còn là “user”

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, người dùng có thể vào website để tìm kiếm thông tin, tải ứng dụng của thương hiệu, tham gia trải nghiệm trên môi trường số. Lúc này, họ không còn là “audience” nữa, mà họ là “user” (người dùng).

Mọi thứ chúng ta làm ra đều là một sản phẩm. Và mỗi sản phẩm đều có user (người dùng) của nó. Doanh nghiệp có sản phẩm và họ cần người tiêu dùng biết đến. Và để làm được điều này, những người quảng cáo lại tạo ra những sản phẩm quảng cáo trên môi trường số để quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp. Những sản phẩm số này sẽ tiếp cận đến nhiều user nếu có nội dung hay hoặc được bơm tiền quảng cáo.

Facebook, Tiktok, Steve Jobs, Vietnamworks, Sơn Tùng,… là những cái tên quen thuộc sở hữu một lượng lớn user. Họ có những kỹ năng cần thiết để tạo ra một sản phẩm thu hút user, tạo ra giá trị trên môi trường số. 

Khách hàng còn là người sử dụng khi làm phim quảng cáo
Khách hàng còn là user

Như vậy, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nghiêm túc vào các sản phẩm quảng cáo. Nếu doanh nghiệp chưa đủ năng lực để tạo ra những thước phim quảng cáo, các ấn phẩm truyền thông sáng tạo hãy hợp tác với các đơn vị bên ngoài. Đây là cách tốt nhất và nhanh nhất để quảng cáo mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp không phải tốn tiền và thời gian để “sửa sai” cho các sản phẩm quảng cáo của mình.

Xem thêm: Khi nào doanh nghiệp nên làm phim quảng cáo 3D

Doanh nghiệp có thể hợp tác với đạo diễn để tạo ra phim ngắn thương hiệu. Hợp tác với nhà thơ để tạo những mẫu quảng cáo nên thơ. Hợp tác với nghệ sĩ để tạo ra bài hát và giai điệu cho thương hiệu. Hợp tác với nhà sản xuất phần mềm để tạo ra ứng dụng,…

Làm quảng cáo đừng chỉ “đóng cửa bảo nhau”, hãy mở rộng cánh cửa công ty, bước ra ngoài để rút ngắn thời gian và tiền bạc khi làm quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang muốn tìm một đơn vị để hợp tác làm phim quảng cáo thì đừng ngần ngại để lại yêu cầu bên dưới hoặc liên hệ ngay với Kool Media để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

*Bài viết được biên tập theo cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

2 lưu ý quan trọng chủ doanh nghiệp cần biết để phát triển thương hiệu
Video Explainer là gì ? Bật mí tất tần tật từ A-Z
Sự khác biệt giữa 2D và 3D, doanh nghiệp nên chọn gì ?
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp