Marketing cảm xúc - Chiến thuật truyền thông Tết 2024

Marketing cảm xúc – Chiến thuật tối ưu hiệu quả truyền thông tết 2024

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, nơi mà sự kết nối và ảnh hưởng đóng vai trò quan trọng, Marketing Cảm Xúc trở thành 1 thứ vũ khí mạnh mẽ. Bằng cách tạo ra những cảm xúc tích cực và đáng nhớ, doanh nghiệp không chỉ xây dựng được nhận thức thương hiệu mà còn tạo ra sự gắn kết vững chắc với khách hàng. Hãy để Marketing Cảm Xúc trở thành chiến thuật tối ưu cho chiến lược truyền thông của bạn, kể một câu chuyện đầy cảm xúc thông qua bài viết dưới đây của Kool Media nhé!

Cảm xúc – ngôn ngữ chung của trái tim

Cảm xúc có thể coi là ngôn ngữ chung của trái tim, là một yếu tố mạnh mẽ trong lĩnh vực tiếp thị. Trong chiến lược tiếp thị, việc tạo ra một kết nối mạnh mẽ với khách hàng thông qua cảm xúc không chỉ là một chiến lược, mà là một sức mạnh lớn đẩy đưa thương hiệu đến gần hơn với đối tượng tiêu dùng.

image 1140x641 1

Những chiến dịch tiếp thị thành công thường tập trung vào việc kích thích cảm xúc của người tiêu dùng. Bằng cách này, họ tạo ra những trải nghiệm không chỉ là việc mua sắm, mà là cảm giác của sự liên kết, sự hiểu biết, và thậm chí là sự đồng cảm. Thương hiệu không chỉ là sản phẩm hay dịch vụ, mà là một người bạn, một đối tác tin cậy trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Ngôn ngữ cảm xúc trong tiếp thị không chỉ giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ, mà còn là chìa khóa mở cửa cho mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Khi người tiêu dùng cảm thấy được kết nối, họ không chỉ mua sản phẩm, mà còn trở thành những đại sứ tự nhiên của thương hiệu, chia sẻ niềm vui và trải nghiệm tích cực với người khác

Xem thêm: Chiến lược quảng cáo của Fami tôn vinh giá trị gia đình Việt

Marketing cảm xúc là gì? 

Marketing cảm xúc (Emotional marketing) là chiến lược tiếp thị dựa trên cảm xúc của người tiêu dùng. Nó có hiệu quả vì nó giúp thương hiệu gây ấn tượng, tạo phản ứng, ảnh hưởng đến quyết định và khuyến khích hành động của khách hàng. Marketing cảm xúc tận dụng những trải nghiệm và cảm xúc cụ thể của công chúng để tạo ra sự kết nối và gắn bó với thương hiệu.

Như tác giả của cuốn sách Unconscious Branding: How Neuroscience Can Empower (and Inspire) Marketing”  Douglas Van Praet  đã chia sẻ trên bài viết của Fast Company: điều đáng ngạc nhiên nhất là chúng ta thường không nhận thức quyết định của mình như là những giải pháp có tính logic. Chúng ta cảm nhận rằng có lý do để thực hiện những hành động đó. Cảm xúc đóng vai trò như một nền, một tầng cơ bản để hệ thần kinh dựa vào, thậm chí là nền tảng để suy nghĩ. Cảm xúc không ngăn cản quá trình đưa ra quyết định; ngược lại, chúng tạo nên cơ sở để xây dựng quyết định của người sử dụng.

image 1

Ở thời đại mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt, việc nắm bắt tâm lý và cảm xúc của khách hàng trở thành chìa khóa quan trọng. Thực tế, nếu một chiến dịch quảng cáo không thể kích thích hoặc tạo ra cảm xúc cho người xem, khả năng ghi nhớ và tương tác sẽ giảm đi đáng kể.

Lấy ví dụ chiến dịch “Real Beauty” của Dove. Chiến dịch này không chỉ quảng cáo sản phẩm, mà còn tập trung vào việc thay đổi quan điểm về vẻ đẹp trong xã hội và kích thích cảm xúc tích cực của người tiêu dùng.

Xem thêm: KHỞI ĐỘNG CHIẾN DỊCH TẾT 2024: BÍ QUYẾT SẢN XUẤT CÁC VIDEO QUẢNG CÁO TẾT ĐẦY ẤN TƯỢNG

Grab đã tạo nên làn sóng cảm xúc “mạnh mẽ” mùa tết 2024

Tết đến là thời điểm tất cả mọi người cùng nhau đón chờ những hy vọng và hạnh phúc của một năm mới sang.

Và Tết cũng là tìm lại cảm giác ấm yên dưới mái nhà sau tháng ngày bôn ba đi tìm mình trong giấc mơ thị thành hoa lệ.

Nhưng không phải ai cũng có thể hưởng một cái tết trọn vẹn bên gia đình, có những nỗi buồn gọi tên khi công việc không được như ý, có những nỗi tiếc nuối khi lỡ chuyến tàu về quê vì túi tiền hạn hẹp… nhưng dù là niềm vui hay nỗi buồn thì những cảm xúc ấy muôn đời vẫn chạm đến trái tim của người xem bởi sự gắn kết rất đỗi chân thực, mà ta có thể bắt gặp nó ở đâu đó trong lòng hẻm nhỏ ngoằn ngoèo giữa lòng thành phố.

image 2

TVC Tết 2024  – Video marketing này không chỉ là một sự kết hợp tinh tế giữa những chi tiết quen thuộc của ngày Tết mà còn là một cuộc hành trình đầy cảm xúc, một minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của Marketing cảm xúc. Rượu cũ bình mới, dù khai thác chuyện tết theo một hướng quen thuộc nhưng Grab đã khéo léo lồng ghép những chi tiết vui buồn đan xen theo 1 cách rất mới để vừa đủ lấy được cảm xúc của khán giả.

TVC Tết 2024 của Grab được dẫn dắt bởi những dòng tự sự đầy chân thành: Muốn biết thị thành ôm ấp trong lòng bao nhiêu con người thì ngày tết cứ ra bến tàu, bến xe mà coi. Muốn hiểu mạch sống thị thành tuôn chảy như thế nào thì phải đi vào trùng trùng hẻm nhỏ.”

Grab xuất hiện trong mỗi khoảnh khắc đời sống hằng ngày của những con người trong hẻm nhỏ, grab chở anh bạn lặng lẽ trở về nhà trong vòng tay yêu thương của mẹ sau một năm dài bôn ba vất vả.

Grab chở người chị bầu khệ nệ đồ đạc, với niềm hạnh phúc và sự chào đón của đại gia đình.

Grab cũng có mặt để đưa cô bé học xa quê trong sự hỏi thăm quan tâm của cô chủ nhà, với bao lì xì đỏ trên tay.

Grab hạnh phúc khi cùng chung vui với xóm làng về một năm biến động đã qua đi.

Một năm dài quá, có những lúc quá chừng khó nhọc, mất việc. Có những ngày mệt nhoài, chân tay không nhấc nổi. Có những ngày khó khăn, buồn tủi. Có những ngày đường về nhà sao quá xa xôi, lỡ chuyến tàu tết trong lòng nhiều tiếc nuối vì túi tiền hạn hẹp

Trong trắc trở, tình người lại tỏa sáng. Những sự sẻ chia, những cái nhường đường, những món quà ân tình ngày tết. Và dù thế nào, những con hẻm thị thành vẫn cứ bao dung, ấp ôm tất cả.

image 3

Một chặng hành trình dài với rất nhiều cung bậc cảm xúc đan xen, được gói gọn “ chiếc” Viral clip 4 phút hơn của Grab. 

Bằng cách sử dụng cảm xúc trong hoạt động tiếp thị, Grab có thể tăng cơ hội để được lưu lại trong ký ức của khách hàng, tối ưu hoá kết nối và gia tăng khả năng đồng hành lâu dài giữa người dùng và thương hiệu.

Kể một câu chuyện ngay lập tức sẽ mang đến sự ấm áp và tính nhân văn vào thông điệp của bất kỳ sản phẩm nào để tạo nên sức mạnh lan truyền. Tư duy theo hướng kể chuyện giúp bạn trở thành người bán hàng tốt hơn, giúp bạn hiểu được những vấn đề của đối tượng mục tiêu hơn. Bạn không chú ý đến lợi ích của sản phẩm, nhưng hiểu hơn về cách thức sản phẩm có thể giải quyết vấn đề của mọi người. Và có lẽ điểm quan trọng nhất là một câu chuyện có thể khiến khán giả mỉm cười sẽ giúp bạn nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh. Hãy để Marketing Cảm Xúc trở thành chiến thuật tối ưu cho chiến lược truyền thông của bạn, để Kool Media giúp bạn kể một câu chuyện đầy cảm xúc thông qua các video nhé!


Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Đằng sau ống kính – Câu chuyện thú vị từ hậu trường TVC quảng cáo Provimi
Hậu trường 2 ngày 1 đêm quay Video Review Remos
Kết Nối Yêu Thương – Hành trình làm những điều tử tế năm 2024
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp