Kịch Bản Tvc Đột Phá Với 05 Mẹo Và Tải Về Kịch Bản Mẫu

Kịch bản TVC đột phá với 5 mẹo hay

Kịch bản TVC chính là xương sống của cả video, là cơ sở để mọi người trong đoàn sản xuất hiểu và nắm rõ từng nhiệm vụ của mình. Nhưng làm thế nào để tạo nên một kịch bản TVC chỉnh chu và hấp dẫn, gây thu hút với người xem? Tất cả bí mật sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Kịch bản TVC gồm những gì? 06 thành phần cơ bản

Một kịch bản đầy đủ, chỉn chu là cơ sở để mọi người hiểu mạch câu chuyện diễn biến như thế nào, nắm rõ nhiệm vụ của từng người ra sao. Từ đó, quá trình sản xuất cũng trơn tru, thuận lợi hơn nhiều. 

Kịch bản TVC quảng cáo gồm những gì?

Một kịch bản đầy đủ, chỉn chu giúp quá trình sản xuất cũng trơn tru, thuận lợi hơn nhiều

Thông thường, một kịch bản TVC sẽ bao gồm các thành phần như sau:

1 – Phân cảnh

Chia nhỏ kịch bản TVC thành các phân cảnh cụ thể, mô tả chi tiết hình ảnh, âm thanh, lời thoại cho từng phân cảnh.

2 – Phác họa nhân vật

Định hình nhân vật trong video trông như thế nào? Họ là ai? Làm nghề gì? Đặc điểm của họ ra sao?,… Thông thường cách định hình của nhân vật là dựa theo target audiences của nhãn hàng. 

Ví dụ: Giám đốc thì mặc vest, công nhân thì mặc đồ bảo hộ,…

Việc phác họa nhân vật càng chi tiết thì quá trình casting diễn viên và chuẩn bị trang phục sẽ diễn ra thuận lợi và đi đúng phong cách của câu chuyện.

3 – Sản phẩm/dịch vụ: 

Mô tả cách thức thể hiện sản phẩm/dịch vụ trong TVC, làm nổi bật những tính năng và lợi ích chính.

Phim phóng sự doanh nghiệp với kịch bản độc đáo
Phim phóng sự doanh nghiệp với kịch bản độc đáo

4 – Bối cảnh

Xác định bối cảnh quay: sáng hay tối, trong nhà hay ngoài trời, mùa hè hay mùa đông, trên núi hay dưới biển,…

5 – Hiệu ứng kỹ xảo

Ghi chú các hiệu ứng kỹ xảo cần thiết cho từng phân cảnh.

6 – Âm nhạc

Mô tả loại nhạc và hiệu ứng âm thanh sẽ được sử dụng trong TVC.

Sau khi đã xác định các yếu tố trên thì tiến hành trình bày kịch bản. Bạn có thể trình bày dưới dạng kẻ khung trong excel hoặc vẽ storyboard, tùy theo sở thích, miễn là bộ phận sản xuất hiểu nội dung câu chuyện là được.

Dịch vụ dựng phim tại kool Media


05 mẹo để viết kịch bản TVC hấp dẫn

Để kịch bản quảng cáo hấp dẫn và mang lại hiệu quả tốt hơn, hãy lưu ý các mẹo dưới đây:

1. Không viết kịch bản TVC quá dài

Thực tế, không mấy ai thích xem quảng cáo cả. Với tình trạng tràn lan mẫu quảng cáo như hiện nay, nếu video dài lê thê, không có gì đặc biệt chắc chắn sẽ khiến người xem bấm “ skip” ngay lập tức.

Một video quảng cáo không cần phải quá dài, chỉ nên có thời lượng 60s trở lại là tốt nhất. Đừng cố nhồi nhét thông tin quá nhiều nếu không muốn nhận cái kết đắng.

Kịch bản kết hợp với hình ảnh để dễ dàng truyền tải nội dung

2. Áp dụng nguyên tắc 60 – 40

Vì thời lượng có hạn nên có một lỗi nhiều người hay mắc phải chính là nói quá nhiều về sản phẩm.

Một nguyên tắc cần nhớ để xây dựng nội dung kịch bản TVC  phù hợp là 60 – 40. Có nghĩa là khi viết kịch bản mẫu quảng cáo, chỉ dành 40% thời gian để nói về sản phẩm, 60% còn lại hãy tập trung kể về câu chuyện của bạn.

Như thế người xem cảm thấy “ dễ chịu” với sản phẩm, thương hiệu hơn cho dù họ biết đây là quảng cáo.

3. Tốc độ phù hợp

Trung bình mỗi phút chúng ta có thể nói từ 150 – 180 từ.

Nhưng khi viết kịch bản cho video, bạn cần có những khoảng trống, giọng thoại rõ ràng, có tốc độ thoại vừa phải.

Tốt nhất chỉ nên sử dụng khoảng 120 từ cho mỗi phút.

Đừng cố nhồi nhét thông tin quá nhiều khiến thuyết minh phải tăng tốc cho khớp với video. Việc này sẽ khiến người xem cảm thấy hụt hẫng khi chưa kịp hiểu nội dung câu chuyện mà đã hết video.

4. Truyền tải thông điệp rõ ràng

Một video quảng cáo được đánh giá là thành công chỉ khi nào người xem hiểu được thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm là gì.

Phải làm sao để khi xem xong họ đều biết rằng video này nói về sản phẩm nào? Của thương hiệu nào? 

Như thế, cho dù bây giờ họ chưa có nhu cầu nhưng đến một lúc nào đó cần, họ sẽ nhớ ngay đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.

5. Đừng quên kêu gọi hành động

Đừng quên mục đích bạn tạo ra video này là để bán hàng.

Vì thế đừng quên có lời kêu gọi hành động. Phải cho khách hàng biết tiếp theo họ phải làm gì trước khi kết thúc video. Có thể thêm một vài lợi ích đặc biệt dành cho khách hàng để khuyến khích họ hành động.

Hãy cùng tham khảo mẫu kịch bản quảng cáo mỹ phẩm Kura chi tiết do Kool Media sản xuất dưới đây:

Mẫu kịch bản tvc quảng cáo mỹ phẩm Kura

Phân cảnhNội dungCách quayÂm thanhLời thoạiGhi chú
1Khung cảnh tại phòng ngủ. Cô gái vừa ngủ dậy, vươn vai nhìn ra cửa sổTrung cảnhGiai điệu bài hát nước ngoài nhẹ nhàng vang lên
2Cô gái dang tay kéo rèm cửa, đón ánh nắng.Trung cảnh từ phía sau cô gáiGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoàiRèm cửa màu trắng
3Chuyển cảnh quay lên phía trước cô gái. Khuôn mặt cô gái vui vẻ đón ánh nắng ban mai. Gió thổi nhẹ làm bay tóc cô gái một cách nhẹ nhàng.Trung cảnh. QuayGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoàiQuỳnh Anh không sợ áp lực cuộc sống
4Bộ mỹ phẩm Kura trên bànCận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
5Cô gái nhìn mình trong gương. Tay sờ trên mặt có 1 nốt mụn. Sau đó nở 1 nụ cười và cúi xuốngQuay cậnGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoàiThậm chí là khi có mụnLàm mờ background
6Cận cảnh bàn tay cô gái chọn 1 trong bộ 3 mỹ phẩm Kura nhấc lên.Cận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
7Cận cảnh 2 lòng bàn tay cô gái xoa tạo bọt cùng với mỹ phẩmCận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
8Cô gái đưa 2 tay thoa mỹ phẩm đã tạo bọt lên mặt. Tay thoa đều và môi nở nụ cười tươi.Cận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
9Cảnh cô gái dùng 2 tay rửa mặt với nước rồi nhìn vào gươngCận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
10Khung cảnh tại phòng khách. Cô gái đang ngồi trên ghế. Trước mặt là bộ 3 mỹ phẩm Kura. Cô gái đưa tay lấy 1 sản phẩm đưa lênToàn cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
11Cận cảnh cô gái mở lọ serumCận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoài
12Cô gái nhỏ serum lên tayCận cảnhGiai điệu nhẹ nhàng của bài hát nước ngoàiSống thuần khiết
13Cận cảnh cô gái đưa tay thoa serum lên mặt. Lúc này quay 1 bên mặt của cô gái.Sau đó, cô gái từ từ xoay mặt về phía ống kính. Sau đó di chuyển máy quay ra xa, quay trực diện cô gái. Cô gái nghiêng đầu nở 1 nụ cười thật tươiCận cảnhChọn những gì thuần khiết để trở về trạng thái tinh khôi nhất
14Cận cảnh bàn tay đang lấy kem từ trong hũCận cảnh
15Cô gái nhắm mắt, 2 tay thoa đều mỹ phẩm lên mặtCận cảnhQuay trực diện
16Cô gái nghiêng một bên mặt, tay chạm nhẹ vào mặt để khoe da trắng đẹpTrung cảnh
17Chuyển sang cảnh phòng khách. Cô gái đứng và thoại. Hình ảnh bộ sản phẩm từ từ chạy ra. Sau đó hiện logo và câu slogan. Trung cảnhKura Cosmetic. Sạch mụn đẹp tinh khôi.Background bố trí nhiều ly thủy tinh và chai rượu xếp gọn gàng trên các kệ
Mẫu kịch bản tvc quảng cáo mỹ phẩm Kura

    Nhận kịch bản mẫu từ Kool Media

    Kool Media sẽ gửi kịch bản mẫu vào Email của bạn


    Viết kịch bản TVC là công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cũng như am hiểu về sản phẩm và đối tượng khách hàng tiềm năng. Với các thông tin được Kool Media chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để viết kịch bản quay quảng cáo tốt hơn.

    Đừng quên theo dõi Kool Media để tham khảo những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé.

    Bài Viết Cùng Chủ Đề:

    Chiến dịch “Tình Yêu đích thực ” TVC Quảng Cáo PNJ Khuấy Động New York
    Khám phá 10 video quảng cáo sản phẩm hay và sáng tạo nhất năm 2024
    10 Loại video giới thiệu sản phẩm và những điều cần biết để tạo nên thành công
    Hãy liên hệ với Kool Media ngay
    để được Tư Vấn Miễn Phí
    Gọi: 0932351123

    Kool Media Phone
    0932 351 123 Tư vấn trực tiếp