Khi nào doanh nghiệp nên làm phim quảng cáo 3D?
Phim quảng cáo 3D đã trở thành xu hướng truyền thông phổ biến và mang lại hiệu quả rất lớn cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều công ty rót tiền vào việc sản xuất video. Nhưng có phải lúc nào doanh nghiệp cũng nên làm phim 3D hay không? Cùng tìm hiểu điều này ngay sau đây để tìm đáp án phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé.
Xem thêm:
Sản Xuất Video Trailer Quảng Cáo – Kool Media
Tất tần tật về email marketing – Doanh nghiệp nào nên sử dụng phương tiện truyền thông này?
Top 10 TVC quảng cáo sơn hay nhất dân marketer không thể làm ngơ
Giới thiệu video quảng cáo 3D
Video quảng cáo 3D là ứng dụng những hình ảnh 3D để làm thành video quảng cáo với mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
So với 2D thì công nghệ 3D có sự vượt bậc hơn khi thể hiện được cả 3 chiều (ngang, rộng và sâu) của hình ảnh.
Phim 3D mang đến sự độc đáo, mới lạ và quan trọng nhất là giúp người xem dễ dàng hiểu và nắm bắt thông tin một cách trực quan, sinh động nhất.
Tại Việt Nam, phim quảng cáo 3D đã trở nên quá quen thuộc với mọi người với hàng loạt quảng cáo đình đám từ các thương hiệu lớn như: quảng cáo sữa Zinzin, sữa Vinamilk với hình ảnh những chú bò vui nhộn, sơn Behr hay phô mai con bò cười,…
Lợi ích khi làm video 3D quảng cáo
Cho đến thời điểm hiện tại, video 3D đang dần chiếm ưu thế và chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong lĩnh vực truyền thông marketing.
Nếu được đầu tư bài bản, video 3D chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp.
- Hình ảnh sinh động
Nói đến video 3D chúng ta đều nghĩ ngay đến những hình ảnh đầy màu sắc, âm thanh sống động, hiệu ứng kỹ xảo bắt mắt.
Nhờ đó video 3D không chỉ thu hút đối tượng khách hàng nhỏ tuổi mà cả những người lớn tuổi hơn. Đó là ưu điểm rất lớn mà video quảng cáo 3D mang lại cho chúng ta.
Xem thêm: Top 5 video 3D quảng cáo ấn tượng nhất do Kool Media sản xuất
- Thoải mái sáng tạo
Nếu những video quảng cáo khác bạn bị giới hạn bởi nhiều yếu tố như diễn viên, không gian, thời gian, đạo cụ,… thì video 3D thì khác.
Tất cả những gì bạn cần là những ý tưởng táo bạo và kỹ thuật dựng phim chuyên nghiệp.
Với công nghệ 3D thì không gì là không thể, video của bạn sẽ trở nên độc đáo và khác biệt với hàng ngàn video quảng cáo khác trên thị trường.
- Chi phí hợp lý
Như đã nói ở trên, làm video 3D bạn chỉ cần 2 yếu tố là ý tưởng và kỹ thuật dựng phim.
Do đó bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn vì không cần phải thuê diễn viên, thuê đạo cụ hoặc các công tác tốn phí khác.
Do đó, video 3D cũng là lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp chưa có thế mạnh về tài chính.
Xem thêm: SẢN XUẤT VIDEO 3D QUẢNG CÁO
Khi nào doanh nghiệp nên làm phim quảng cáo 3D?
Với rất nhiều lợi ích ở trên thì chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao video 3D lại được nhiều doanh nghiệp ưu ái đến vậy.
Thế nhưng nếu muốn video 3D mang lại hiệu quả, bạn cần phải biết khi nào doanh nghiệp nên áp dụng loại hình này.
Bạn có thể sử dụng video 3D quảng cáo trong một số trường hợp như sau:
- Khi cần trình bày những quy trình khó miêu tả
Lời nói, con chữ đôi khi không thể giúp khán giả tiếp nhận thông tin một cách đầy đủ và chính xác như hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc cách đăng ký thông tin.
Trong khi đó video 3D thể hiện trực quan, cụ thể mọi vấn đề giúp người xem tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng hơn.
- Khi không thể quay video thực tế
Nếu doanh nghiệp không đủ kinh phí để thuê diễn viên hoặc quay video thực tế không truyền tải được nội dung mà doanh nghiệp muốn trình bày thì video 3d là một lựa chọn hợp lý lúc này.
- Sản phẩm có kích thước quá nhỏ
Nếu sản phẩm của bạn có kích thước quá nhỏ sẽ gây khó khăn cho việc quay video quảng cáo.
Với phương pháp dựng 3D ngoại cảnh có tỉ lệ chênh lệch phù hợp với sản phẩm, khách hàng có thể xem và hiểu rõ từng chi tiết trong sản phẩm.
Xem thêm: 8 bước làm phim hoạt hình 3d cơ bản cho người mới bắt đầu – Kool Media
- Khi sản phẩm chưa được sản xuất
Bạn cũng có thể sử dụng video 3d quảng cáo nếu sản phẩm của công ty là sản phẩm mới chưa được sản xuất. Lúc này bạn cần đến video 3d để quảng bá và gây thu hút với người xem trước khi chúng được ra mắt.
- Sản phẩm dành cho trẻ em
Những hình ảnh dễ thương, bài hát vui tươi dễ nghe dễ thuộc luôn tạo thích thú với trẻ em. Từ đó hình ảnh sản phẩm được quảng bá rộng rãi và tiếp cận với nhiều người hơn.
- Khi muốn tạo sự khác biệt
Với công nghệ 3D, hình ảnh nhân vật trong phim được thể hiện rõ nét và sinh động, tạo sự khác biệt độc đáo với người xem nhiều hơn.
Như vậy tùy vào một số trường hợp mà doanh nghiệp có thể lựa chọn làm phim quảng cáo 3D.
Sử dụng đúng lúc, đúng nhu cầu và có sự đầu tư trong khâu sản xuất, bạn sẽ tạo ra được những video quảng cáo chất lượng, mang lại giá trị cho doanh nghiệp.
Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình làm phim hoặc cần được tư vấn về dịch vụ sản xuất video quảng cáo, bạn hãy liên hệ ngay với Kool Media nhé.