Chụp ảnh thương hiệu (Brand Photography) – xu hướng tạo dấu ấn cho doanh nghiệp bằng hình ảnh không thể bỏ qua
Xem nhanh
ToggleTrong thời đại Internet phát triển, sự quá tải về thông tin và sự hữu hạn trong “bộ nhớ” của con người khiến mức độ kiên nhẫn của người dùng trước từng nội dung ngày càng giảm sút. Từ đó, hình thức nội dung qua ảnh đang là một trong những công cụ ngày càng quan trọng để kết nối nhanh chóng với người tiêu dùng.
Và trong kinh doanh, hình thức chụp ảnh thương hiệu (Brand Photography) đang là một xu hướng tạo dấu ấn bằng hình ảnh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hãy cùng Kool Media tìm hiểu chi tiết hơn về nội dung này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Chụp ảnh thương hiệu (Brand Photography) là gì?
Chụp ảnh thương hiệu hay Brand Photography là sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu. Hình thức này đang ngày càng được ưa chuộng nhờ cách biểu đạt nội dung trực quan sinh động, cùng khả năng lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng người dùng. Đó cũng là lý do khiến các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook,…phát triển mạnh mẽ – nơi những bức ảnh đẹp có thể ngay lập tức được chia sẻ và tiếp cận số lượng người xem khổng lồ.
Các hình thức chụp ảnh thương hiệu phổ biến
Brand photography – xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh có nhiều hình thức khác nhau, trong đó có một vài dạng thức cơ bản như:
- Chụp ảnh sản phẩm với mục đích thương mại, quảng cáo, dùng để in trên catalog, biển bảng, pano, trên kênh thương mại điện tử. Có thể chỉ chụp sản phẩm, chụp sáng tạo, hoặc chụp có người mẫu.
- Chụp sản phẩm gắn liền với cuộc sống, ảnh phong cách sống (lifestyle). Hình ảnh này thường được sử dụng trên mạng xã hội, các tạp chí, hoặc trong các chiến dịch có sử dụng KOL.
- Ảnh báo chí, PR. Nguồn ảnh này sẽ đến từ 2 nguồn: hình ảnh thương hiệu tự chụp trước rồi gửi đến các báo, hoặc do phóng viên các báo tự chụp.
>>>Xem thêm: Phim thương hiệu – giá trị được tạo nên từ yếu tố cảm xúc
Những lợi ích từ chụp ảnh thương hiệu đem lại cho doanh nghiệp?
Thu hút khách hàng
Hình ảnh ấn tượng và đẹp mắt của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Bởi lẽ những lúc khi khách hàng tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp trên Internet, họ dễ dàng tiếp cận với các hình ảnh của công ty. Những hình ảnh đó chính là chìa khóa để khách hàng tiếp tục lựa chọn công ty đó.
Củng cố thương hiệu
Những hình ảnh quảng cáo chất lượng tốt, hấp dẫn chính là cách làm cần thiết và khôn ngoan khi muốn quảng bá độ nhận diện thương hiệu bởi nó cho thấy sự chuyên nghiệp, ấn tượng và giúp cho hình ảnh công ty đi lên. Có thể thấy rõ ràng, sở hữu một hình ảnh công ty đẹp sẽ tạo nhiều cơ hội mới mẻ để công ty làm ăn phát đạt hơn, là động lực rất lớn để tìm kiếm, hợp tác với các khách hàng tiềm năng lớn và giúp công ty gặt hái nhiều thành công, lợi nhuận.
Tăng lợi thế cạnh tranh
Chụp ảnh thương hiệu là cách hữu hiệu để khẳng định uy tín cho doanh nghiệp không chỉ với khách hàng mà còn với các doanh nghiệp khác, đối thủ cạnh tranh khác. Những công ty chăm chút về mặt hình ảnh cũng sẽ nhận được sự quan tâm của đối tác. Doanh nghiệp sẽ có ưu thế hơn so với những đối thủ cạnh tranh.
Ấn tượng tốt
Yếu tố hàng đầu để một nhãn hàng, công ty chụp ảnh doanh nghiệp là thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Những hình ảnh chỉn chu sẽ tạo độ tin tưởng mạnh mẽ cho khách hàng. Chụp ảnh quảng cáo sẽ mang đến cho bạn những hình ảnh đẹp xuất hiện trên các tài liệu tiếp thị như catalogue, profile, brochure, website… Những hình ảnh này giúp thu hút khách hàng nhờ đó hỗ trợ tăng doanh thu cho công ty.
>>>Xem thêm: Hậu trường sản xuất phim quảng cáo Asap Nano
Lời kết
Hiện nay, dù doanh nghiệp quy mô lớn hay bé rất cần thiết khi có bộ nhận diện thương hiệu. Bởi những hình ảnh nhận diện đặc biệt của các thành viên hay các sự kiện, hoạt động của công ty sẽ được công bố và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Do đó, việc chụp ảnh doanh nghiệp rất quan trọng với doanh nghiệp trong việc kinh doanh.
Chính vì vậy, khi làm “branding” – xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp không nên bỏ qua hoặc hời hợt về mặt hình ảnh. Hình ảnh lúc này không chỉ là một phương tiện bổ trợ cho nội dung bằng chữ, mà bản thân mỗi bức ảnh cần phải tự truyền tải thông điệp, tính cách thương hiệu một cách độc lập.
Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn dịch vụ quay chụp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Kool Media nhé!