Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo bánh Chocopie
Trong tiềm thức người tiêu dùng Việt đặc biệt là trẻ em, khi nhắc đến chiếc bánh xốp phủ socola, có lớp kem dẻo phía trong, chúng nghĩ ngay đến cái tên ChocoPie. Không thể phủ nhận thành công của thương hiệu bánh kẹo Orion tại Việt Nam, đặc biệt là những thước phim quảng cáo gắn với chữ “tình” đã trở nên quen thuộc.
Vậy điều gì đã tạo nên thành công lớn cho TVC quảng cáo bánh Chocopie? Hãy cùng Kool Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Xem nhanh
ToggleNhững bước đi chiến lược và ý tưởng quảng cáo nhân văn
Với chiến lược địa phương hóa, Orion Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra mắt đa dạng sản phẩm, đáp ứng khẩu vị của người dùng Việt. Song, ngoài chất lượng và hương vị bánh ngon, hợp khẩu vị, điều khiến Orion thành công là định hướng được đối tượng tiêu dùng là trẻ em, lấy đối tượng này làm nhân vật chính cho chiến lược quảng cáo.
Orion đã chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam nhờ chiến dịch quảng bá “Tình như Chocopie” đánh vào tình cảm gia đình gần gũi, quen thuộc. Đây là chiến lược đã từng đem lại thành công cho Orion chính tại sân nhà Hàn Quốc; giúp sản phẩm Chocopie trở thành món ăn vặt quốc dân tại xứ sở kim chi.
Câu chuyện thương hiệu với thông điệp ý nghĩa
Bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn làm nổi bật vào sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu mình. Khách hàng luôn luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm, và cách thu hút hiệu quả là phải làm nổi bật chúng theo một cách thức khéo léo, lồng ghép vào quảng cáo một cách tự nhiên. Đó có thể là những ngụ ý, thông điệp ý nghĩa, dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem.
Ngay từ những ngày đầu, bánh Chocopie đã được gắn liền với ý nghĩa sẻ chia tình cảm. Mỗi quảng cáo của Chocopie luôn gắn liền với hình ảnh gia đình, tình thân, sự gắn kết, đoàn viên, hạnh phúc và trên mỗi sản phẩm đều có gắn kèm chữ “Tình”.
Thông điệp “tình như Chocopie” ẩn ý chất lượng sản phẩm ngọt ngào như tình cảm của những người thân yêu nhất của bạn. Bài hát “Nụ cười tròn tròn như chiếc bánh Chocopie” cùng câu nói “Orion là Chocopie – Chocopie là Orion” đã trở thành bài hát hết sức thân thuộc với trẻ em nói riêng và toàn thể khách hàng Việt Nam nói chung, in sâu vào thế hệ nhiều lớp người tiêu dùng Việt.
Nhìn vào độ phổ biến rộng rãi và mục đích sử dụng của Chocopie có thể thấy rằng, Orion đã rất thành công trong xây dựng câu chuyện thương hiệu cho riêng mình, truyền thông điệp yêu thương đến với mọi người trải qua chiếc bánh Chocopie.
Âm nhạc nhẹ nhàng, cách thể hiện chạm đến trái tim người tiêu dùng
Một yếu tố không thể bỏ qua để làm nên thành công của quảng cáo đó là Orion đã chạm được vào trái tim của người xem truyền hình. Từ bài hát cho đến câu chuyện được kể đều xoay quanh chữ “tình” để làm bật lên thông điệp Orion đang muốn truyền tải, đó là “Tình như chocopie”.
Điển hình là khi khán giả xem hai clip quảng cáo của Chocopie thì rõ ràng là đều không thấy đề cập tới tính năng của sản phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng hay chất lượng trong cái bánh đó…
Tức là khi làm quảng cáo, doanh nghiệp đã bỏ qua thông điệp về chất lượng sản phẩm. Mà thay vào đó là ẩn sâu giá trị tình cảm mà chocopie đem đến cho khách hàng.
TVC quảng cáo bánh Chocopie – Hơn cả một chữ “TÌNH”
Orion không chỉ dừng lại với những thành công trên lĩnh vực truyền thông mà còn làm rất tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mình xoay quanh thông điệp “Tình như Chocopie” để tạo được hiệu ứng cao hơn nữa.
Thực tế cho thấy Orion đã đẩy mạnh các hoạt động CSR và truyền thông nó một cách rộng rãi. Tổ chức những chương trình, những hoạt động xã hội tạo sự kết nối cộng đồng, làm nổi bật được sự sẻ chia, tình yêu thương đùm bọc.
Một số TVC quảng cáo nổi bật của Chocopie
“Tình em” là tập đầu tiên trong seri TVC “Tình” của Chocopie, được chăm chút từ nội dung lãng mạn đến hình ảnh long lanh thường thấy trong các drama Hàn Quốc.
“Tình” là một câu chuyện tình yêu của một cô nàng nhút nhát với chàng trai trong mộng (Song Joong Ki). Trong tập đầu, nàng đã lấy hết can đảm tỏ tình với chàng bằng những chiếc bánh Chocopie ngọt ngào, thế nhưng lại không dám tiếp cận mà chỉ lặng lẽ quan sát chàng từ xa…
Ai bảo bánh kẹo là cứ phải ngọt đến “sâu răng” nào? Giống như chàng hươu Lee Kwang Soo, Choco.Pie Dark sẽ chinh phục fan thích sôcôla đen bằng vị cacao đậm đà và khó cưỡng.
TVC quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới Choco.Pie Dark như một lời tri ân sâu sắc đến người tiêu dùng. Hơn cả một chiếc bánh sôcôla, Choco.Pie Dark có thêm 70% hàm lượng ca cao so với bánh Chocopie truyền thống. Điều này cũng cho thấy tập đoàn Orion không ngừng sáng tạo và phát triển phù hợp với thị hiếu khách hàng.
TVC quảng cáo Vẫn với phong cách quảng cáo nhẹ nhàng, lắng đọng, và đặc biệt, người tiêu dùng rất thích thông điệp “Hạnh phúc là trao tặng” với hình ảnh hộp bánh Chocopie là món quà thể hiện tình cảm với người thân trong dịp Tết.
Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm một đơn vị quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin sau:
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
5 mẫu TVC quảng cáo ấn tượng trong ngành F&B
Thước đo nào cho doanh nghiệp để đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo?
Gợi ý cách làm TVC Tết 2023 ý nghĩa nhất