Bí quyết sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội
Nếu bạn muốn biết làm thế nào để sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội thì đừng qua bài viết dưới đây nhé.
Tiêu chí đánh giá tính lan truyền của video là gì?
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều mong rằng hiệu ứng lan truyền sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình. Vậy có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi: “Dựa vào đâu để nói rằng TVC quảng cáo của mình được lan truyền?
Liệu có phải đó là những lượt view hay like trên mạng xã hội hay không? Chiến dịch được cho là thành công đó có mang lại doanh thu cho doanh nghiệp hay không?
Thật ra hiệu quả lan truyền không thể chỉ dựa vào lượt xem (view). Bởi vì lượt xem có thể đạt được bằng cách chạy quảng cáo. Lượt thích (like) cũng phần nào đánh giá hiệu quả lan truyền của video. Vì khi người ta thích, nghĩa là người ta có cảm xúc và phản ứng với nội dung quảng cáo.
Tuy nhiêu, điều quan trọng nhất vẫn là lượt chia sẻ (share). Người tiêu dùng cảm thấy hứng thú đặc biệt và mong muốn giới thiệu chúng cho mọi người cùng xem.
Vậy làm thế nào để người tiêu dùng xem – thích và chia sẻ video của bạn? Trước hết bạn cần phải biết vì sao người tiêu dùng lại thực hiện các hành động đó.
Vì sao người tiêu dùng xem, thích và share video quảng cáo?
Thực tế người tiêu dùng thích xem những video thú vị, hài hước hoặc họ cảm nhận video này có liên quan đến mình. Tiếp theo, khách hàng bấm like thể hiện họ có quan tâm đến nội dung này. Những gi khách hàng like sẽ nói cho mọi người biết họ đang quan tâm đến vấn đề gì.
Tạo được nội dung được xem hay thích khá đơn giản, nhưng để được share thì không hề. Thông thường, người tiêu dùng chia sẻ nội dung vì những lý do cơ bản như sau:
- Họ muốn mang lại những thông tin quan trọng, thú vị, giải trí đến cho mọi người.
Khi cảm nhận được những nội dung có giá trị, thú vị, mang tính giải trí cao mọi người thường có xu hướng chia sẻ chúng đến với mọi người để mang lại thông tin cần thiết hoặc chỉ đơn giản là họ muốn lan tỏa nội dung thú vị này đến những người thân, bạn bè của mình.
- Họ muốn khẳng định giá trị bản thân. Những phim quảng cáo lan truyền đều chứa một phong cách, giá trị sống đặc biệt mà người xem muốn chia sẻ cho mọi người biết. Họ muốn thể hiện mình là người kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc qua những video đầy cảm xúc từ thương hiệu giày thể thao Nike, Adidas. Hoặc muốn khẳng định mình là những tay lái đầy đam mê qua phim quảng cáo xe máy chất lừ của Honda.
- Chia sẻ để nuôi dưỡng mối quan hệ được trân trọng
Họ chia sẻ những đoạn phim tôn vinh người mẹ của P&G với mẹ của mình để thay lời muốn nói “con yêu mẹ”. Hay chia sẻ một đoạn quảng cáo nói về sự chia sẻ của người chồng với vợ trong phòng bếp như một cách để người vợ nhắc khéo chồng mình cùng chia sẻ việc nhà.
Đằng sau mỗi đoạn phim quảng cáo lan truyền là một thông điệp mà người chia sẻ muốn gửi đến những người thân yêu.
- Chia sẻ để bày tỏ sự ủng hộ
Người tiêu dùng chia sẻ một nội dung nào đó cũng bởi vì họ muốn nói rằng họ đang quan tâm đến điều này. Vậy thì thương hiệu cũng nên ủng hộ điều mà người tiêu dùng đang ủng hộ. Hãy khuyến khích trẻ học hỏi, người trẻ dám sống với đam mê và người lớn tuổi sống tiếp với những ước mơ còn dang dở thời còn trẻ. Đó cũng là các thông điệp mà bột giặt Omo, điện thoại Samsung và thương hiệu sữa dành cho người lớn tuổi Ensure Gold đã làm.
Cách sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội
Khi đã hiểu được lý do vì sao người tiêu dùng xem, thích và bấm nút chia sẻ một nội dung, bạn có thể áp dụng chúng để sản xuất ra những TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội.
Đừng mong chờ người bình thường sẽ xem, thích và chia sẻ một đoạn phim quảng cáo , vì cơ bản nó không mang lại nhiều giá trị cho họ. Thay vào đó, điều bạn cần làm là những việc sau:
- Tạo ra những thước phim thật đẹp, hình ảnh âm thanh sắc nét để khi người tiêu dùng chia sẻ, họ sẽ nói cho mọi người biết về gu thẩm mỹ và sở thích của mình.
- Tạo ra các nội dung mang tính giải trí cao để người tiêu dùng có lý do để chia sẻ đến bạn bè của mình.
- Tạo ra những video mang giá trị, tư tưởng sống mà người tiêu dùng luôn khao khát có được.
- Tạo ra quảng cáo với những thông điệp đầy ý nghĩa mà người tiêu dùng có thể chia sẻ và gửi đến người thân.
Khi đã tạo ra một video quảng cáo chất lượng từ ý tưởng đến âm thanh, hình ảnh, doanh nghiệp cũng cần bỏ ra một khoảng ngân sách để chạy quảng cáo đi kèm với một chút may mắn thì video sẽ có khả năng tạo được hiệu ứng lan truyền như mong muốn.
Hi vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ áp dụng thành công trong các dự án phim quảng cáo của mình và sớm đạt “triệu view” nhé.
*Bài viết có một phần được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn
Doanh nghiệp cần làm gì để chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả?
Bật mí 7 loại câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn khiến khách hàng không thể làm ngơ