6 vai trò của phim quảng cáo đối với doanh nghiệp
Phim quảng cáo ngày càng phổ biến và trở thành công cụ không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về vai trò của loại hình quảng cáo này kể cả những người đang hoạt động trong nghề.
Sau đây Kool Media sẽ bật mí cho bạn chính xác 6 vai trò chính của phim quảng cáo đối với doanh nghiệp là gì nhé!
Xem nhanh
ToggleKích thích hành vi mua hàng
Vai trò quan trọng và cuối cùng của phim quảng có chính là tác động trực tiếp đến khách hàng, thôi thúc họ phải mua hàng ngay. Thông thường, loại quảng cáo này sẽ đề cập đến các chương trình ưu đãi hấp dẫn với thời gian ưu đãi có hạn. Từ đó, kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Cung cấp thông tin đến người tiêu dùng
Chỉ trừ những sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh, người tiêu dùng có thể quyết định mua hàng một cách nhanh chóng. Ngược lại, cũng có những sản phẩm người tiêu dùng phải tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi quyết định mua hàng. Đó có thể là các sản phẩm có giá trị cao, có nhiều tính năng, sản phẩm công nghệ,…
Lúc này, quảng cáo đóng vai trò cung cấp thông tin đến người tiêu dùng đang muốn biết thêm thông tin để quyết định mua hàng.
Xem thêm: Dịch vụ sản xuất phim quảng cáo
Làm khơi dậy nhu cầu của khách hàng
Phim quảng cáo còn có vai trò làm khơi dậy mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng. Làm sao để một người không có ý định mua sản phẩm phải thay đổi suy nghĩ sau khi xem quảng cáo. Giống như cách Knorr đã làm, đánh vào tâm lý muốn làm người vợ, người mẹ đảm đang hãy dùng Knorr.
Duy trì độ thỏa mãn của khách hàng
Trong trường hợp này phim quảng cáo có vai trò duy trì mức độ thỏa mãn của người tiêu dùng với sản phẩm để họ tiếp tục mua hàng. Phim quảng cáo cần xuất hiện thường xuyên và liên tục để khách hàng không “xa mặt cách lòng” với sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Thay đổi thái độ của khách hàng
Một vai trò khác cũng quan trọng không kém là phim quảng cáo giúp thay đổi thái độ của khách hàng từ ghét, không quan tâm trở nên yêu thích với sản phẩm và thương hiệu.
Chẳng hạn quảng cáo của mì khoai tây Omachi đã thay đổi thái độ của khách hàng khi lo sợ ăn mì sẽ bị nóng trong người.
Duy trì và củng cố thái độ của khách hàng
Nếu khi người tiêu dùng đã bắt đầu chú ý, yêu thích thương hiệu mà doanh nghiệp lại không có bất kỳ động thái nào mới thì “thứ tình cảm mới chớm” này sẽ nhanh chóng biến mất mà thôi. Lúc này lại đóng một vai trò khác. Đó là duy trì và củng cố thái độ đó của khách hàng. Dù người tiêu dùng đã trở nên quen thuộc thì doanh nghiệp vẫn phải liên tục xuất hiện để nhắc nhở và duy trì thái độ, kích thích hành vi của khách hàng.
Như vậy, về cơ bản thì phim quảng cáo có vai trò cung cấp thông tin, khơi gợi và kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng, thay đổi thái độ; hành vi và duy trì thái độ mới được tạo ra đó với thương hiệu. Với những chia sẻ ở trên hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về vai trò của phim quảng cáo, đồng thời tìm ra được những ý tưởng quảng cáo mới lạ trong kế hoạch truyền thông của mình. Chúc bạn thành công.
*Bài viết có một phần được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.
Bài Viết Cùng Chủ Đề
7 việc cần làm để doanh nghiệp tạo dựng và phát triển thương hiệu trong thời đại công nghệ số
Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá phim quảng cáo hiệu quả hay không?
Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn