5 mẫu TVC quảng cáo ấn tượng trong ngành F&B
Trong thời gian gần đây, khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển khiến sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng, thương hiệu dần trở nên gay gắt, doanh nghiệp phải tự định hướng và lựa chọn những giải pháp quảng cáo, truyền thông hiệu quả để có thể tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.
Trong bài viết lần này, hãy cùng Kool Media tìm hiểu và tham khảo top 5 mẫu TVC quảng cáo ấn tượng nhất trong ngành F&B (Food and Beverage) nhé!
Xem nhanh
ToggleTVC quảng cáo ấn tượng – McDonald’s
Nếu nói một video quảng cáo thành công là thứ có thể đánh thức được mọi giác quan trên cơ thể người xem thì có lẽ là chưa đủ; cái quan trọng chính là những thứ đọng lại trong đầu khán giả mà chỉ cần nghĩ tới thương hiệu đó, mọi chi tiết trong đoạn quảng cáo sẽ hiện lên một cách chân thật nhất.
Nhắc đến những TVC quảng cáo, người xem không thể không kể đến McDonald’s với những chiến dịch quảng cáo nổi bật. Trong đó phải kể đến chiến TVC quảng cáo dành cho Eatqual – một sáng kiến về bao bì sản phẩm của McDonald’s Ấn Độ nhằm đem lại trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người khuyết tật.
Với bao bì này, họ có thể bóc mở và cầm nắm các món ăn thuận tiện hơn. Những hoạt động thường ngày trong cuộc sống luôn là khó khăn mà họ phải đối diện và tập quen với điều ấy.
Câu chuyện kể về một cậu bé lành lặn nhưng muốn thử trải nghiệm một ngày của người khuyết tật, chỉ sử dụng một tay để làm mọi thứ. Dù cố gắng thế nào cậu cũng không thể thực hiện được những điều tưởng chừng như đơn giản này.
TVC kết thúc với cảnh cậu bé mua hai chiếc bánh hamburger của McDonald’s, một chiếc bình thường cho cậu và một chiếc đựng trong bao bì Eatqual cho người bạn khuyết tật. Nhờ thiết kế bao bì thuận tiện cho thao tác bóc mở và cầm trên tay, người bạn ấy có thể thưởng thức chiếc bánh một cách vui vẻ, ngon lành.
Dòng chữ “It’s the small things that make us feel equal” (tạm dịch: Chính những điều nhỏ bé có thể khiến chúng ta cảm thấy bình đẳng) hiện lên, như lời kêu gọi mọi người cùng tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa hơn cho người khuyết tật.
Cso thể thấy, TVC như một lời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch nhằm lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy sự hòa nhập trong xã hội. Eatqual hứa hẹn là một cải tiến trong ngành F&B đem lại giá trị ý nghĩa dành cho người khuyết tật trên thế giới.
TVC quảng cáo ấn tượng – KFC
Chắc hẳn bạn đã từng quen thuộc với slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” trong các TVC quảng cáo trước đó của KFC. Tuy nhiên, nhãn hàng đã ngừng sử dụng chiến dịch quảng cáo trước đó ở Anh vì những hình ảnh mô tả cho câu nói “Vị ngon trên từng ngón tay” không còn phù hợp trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Việc ngừng sử dụng những hình ảnh quảng cáo này nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ sức khoẻ.
TVC quảng cáo tiếp cận khách hàng theo hướng hài hước và vui vẻ. Lối đi hoàn toàn khác biệt với làn sóng marketing liên quan đến virus corona từ những thương hiệu khác.
Sử dụng hình ảnh từ chính khách hàng đang cố gắng tái tạo món ăn của KFC trong thời gian cách ly, với những mức độ thành công khác nhau. Quảng cáo này mở đầu với nền nhạc All By Myself (Celine Dion), và kết thúc với một câu nói đầy hứa hẹn với khách hàng: “Chúng tôi cũng nhớ bạn”.
Trong trào lưu làm theo công thức của KFC, tỉ lệ thành công tuy khác nhau nhưng cuối cùng, KFC vẫn trân trọng sự cố gắng của họ. “Chúng tôi muốn thông báo tới khách hàng của mình rằng KFC đã trở lại, họ có thể đặt chảo rán xuống và để đó cho KFC”, theo Hinchliffe.
TVC quảng cáo ấn tượng – Coca-Cola
Nhắc đến Coca – Coca, chắc hẳn ai cũng không thể quên được những chiến dịch quảng cáo chiếm trọn trái tim người Việt vào mỗi dịp Tết. Không sở hữu những khoảnh khắc quá cao trào hay cảm động, Coca-Cola nhẹ nhàng chinh phục trái tim của khách hàng thông qua những chiến dịch quảng cáo Tết trọn vẹn ý nghĩa và sâu sắc. Gần đây nhất là chiến dịch Tết 2022.
Là một phần của chiến lược toàn cầu REAL MAGIC™ – chiến dịch Tết 2022 với chủ đề Mang Kỳ Diệu Về Nhà, Coca-Cola gợi nhớ về những điều kỳ diệu của Tết hiện hữu khắp mọi nơi, khi chúng ta sẻ chia và kết nối cùng những người thân yêu.
Thông qua những hình ảnh quen thuộc như sắc đỏ, én vàng, bữa ăn gia đình, màu sắc trầm ấm gợi nhớ về Tết cổ truyền, TVC mới nhất dài 30 giây đã kể cho người xem một câu chuyện thú vị về tình thân và cộng đồng.
Là một trong những nhãn hàng tung ra TVC Tết sớm nhất, “Mang kỳ diệu về nhà” đã “phủ sóng” các kênh truyền thông, kênh bán hàng và mạng xã hội với sắc đỏ đặc trưng của Coca-Cola.
Có thể thấy qua từng năm, Coca-Cola đã mang đến cho công chúng những thước phim quảng cáo nhân văn, gần gũi, lột tả sâu sắc và thú vị nét đẹp văn hóa Việt. Cùng với đó là những hoạt động truyền cảm hứng để mọi người gắn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn, qua đó cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của một mùa Tết diệu kỳ sau một năm nhiều biến động.
TVC quảng cáo ấn tượng – Kinh Đô
Và nhắc đến chiến dịch quảng cáo mùa Tết, không thể bỏ qua Mondelez Kinh Đô với TVC quảng cáo “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” cũng trong mùa Tết 2022.
Với nhân vật chính là cô bé khiếm thị, TVC 30s được “dẫn dắt” bởi một bản nhạc nhẹ nhàng trong trẻo như tiếng chuông gió. Những thanh âm rất “Tết” như tiếng ngân nga giai điệu bài hát khi tận hưởng cái nắng cuối năm.
Tiếng cắn bánh giòn tan của những đứa con không bao giờ lớn; tiếng gọi “Con ơi, lì xì này” của ông bà cha mẹ… cùng tạo nên một TVC ấm áp và cho thấy sự tinh tế đến từ đội ngũ Mondelez Việt Nam.
Có thể nói, nếu Tết 2022 này, giãn cách khiến chúng ta không thể đến nhà nhau chúc Tết hay ra đường countdown ngắm pháo hoa, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được Tết từ những thứ giản dị bình phàm trong chính căn nhà yên vui.
Mondelez Kinh Đô đã tận dụng tốt yếu tố thời điểm, truyền vào TVC một thông điệp ý nghĩa: “Thấy Tết, là thấy hy vọng trở về, thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Dường như, Kinh Đô đang muốn chung tay lan toả những giá trị tích cực tới cộng đồng trong dịp năm mới vẫn còn đâu đó không ít khó khăn.
TVC quảng cáo ấn tượng – Heineken
TVC chưa đầy một phút ghi lại khung cảnh giải trí trong các quán bar, nơi những người phụ nữ hiện đại luôn bị chỉ định uống cocktail trong khi nam giới lại mặc định sử dụng các thức uống bia. Dù vậy, đã có rất nhiều cuộc hoán đổi trong hòa bình giữa hai giới để có được loại thức uống đúng với sở thích của mình.
Và thay vì kết thúc bằng thông điệp “Phụ nữ cũng uống bia” để quảng bá trực tiếp cho sản phẩm, “Cheers to all” lại đảo ngược thành “Đàn ông cũng uống cocktail” để đòi bình đẳng cho mình, nhưng thực chất là muốn cổ vũ các người đẹp hãy làm điều họ muốn.
Ý tưởng này xuất phát từ việc bia thường được cho là thứ đồ uống không nữ tính hay thanh lịch cho một quý cô, vì vậy, rất nhiều người phụ nữ e ngại ánh mắt của người xung quanh đổ dồn về mình. Hiểu được điều đó, Heineken đã tung ra chiến dịch này nhằm thay đổi suy nghĩ về bia chỉ dành cho phái mạnh.
TVC quảng cáo “Cheers to all” của Heineken cũng được đánh giá là quảng cáo sáng tạo hiệu quả nhất năm 2020 dựa trên đánh giá của người tiêu dùng do Kantar công bố.
Xem thêm: 5 ý tưởng làm TVC quảng cáo giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Lời kết
Vậy điểm chung của các công ty này là gì? Đó là họ đều là những thương hiệu hàng đầu trong ngành của họ. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những ông lớn này đầu tư một phần lớn ngân sách vào quảng cáo. Tuy nhiên, họ cũng hiểu giá trị mà quảng cáo có thể mang lại.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có những thông tin tham khảo hữu ích. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin sau nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
5 ý tưởng làm TVC quảng cáo giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo bánh Chocopie
Thước đo nào cho doanh nghiệp để đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo?