11 cách làm tăng mức độ tin cậy cho quảng cáo mà marketer không muốn cho bạn biết
Xem nhanh
ToggleĐa số mọi người đều hoài nghi tính trung thực của quảng cáo, thậm chí nhiều người còn cho rằng quảng cáo là nói láo. Chính định kiến này đã khiến không ít các nhà quảng cáo chân chính phải đau đầu, không biết làm thế nào để tăng tính trung thực cho mẩu quảng cáo của mình.
Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì đừng bỏ qua 11 cách làm tăng mức độ tin cậy cho quảng cáo được chia sẻ ngay dưới đây nhé.
Sử dụng các cuộc nghiên cứu
Những công ty nghiên cứu độc lập có thể giúp bạn tăng mức độ uy tín trên mức trung bình của mẫu quảng cáo đối với người tiêu dùng. Từ đó, thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn.
Nhấn mạnh khả năng sử dụng vượt trội
Bất cứ quảng cáo nào cũng nói với khách hàng rằng sản phẩm của họ tốt thế nào, chất lượng ra sao. Nhưng nói thế nào để khách hàng tin mới là vấn đề của người làm quảng cáo.
Maytag đã từng đạt thành công rất lớn khi tung ra mẫu quảng cáo chứng minh độ bền bỉ của sản phẩm
Bảo đảm sự hài lòng
Cạnh tranh thương trường ngày càng khốc liệt, bên cạnh chất lượng sản phẩm tốt, các chế độ mua hàng, khuyến mãi đi kèm cũng là yếu tố kích thích nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt các chế độ bảo hành như đổi trả sản phẩm luôn tạo cảm giác an tâm để khách hàng dễ dàng ra quyết định hơn.
Chứng thực của một tổ chức chính thức
Cố gắng đạt được những bản chứng thực đáng tin cậy từ một tổ chức uy tín trong ngành là cách hiệu quả để thuyết phục khách hàng. Đơn giản là vì nếu bạn nói bạn tốt, người ta có thể không tin nhưng nếu một bên thứ 3 nào đó có uy tín đánh giá cao sản phẩm của bạn thì mức độ tin cậy tăng lên đáng kể.
Bạn có biết khi hãng Procter & Gamble nhận được sự ủng hộ của Hội Nha khoa Mỹ cho sản phẩm kem đánh răng Crest, doanh thu của họ đã tăng 23% chỉ trong vài tháng. Ngoài ra, sản phẩm chống trộm The Club sau khi được Hiệp hội Cảnh sát Quốc gia Mỹ chứng thực đã có doanh thu là 100 triệu đô la, tăng 75% so với năm trước.
Giải thưởng và huy chương
Cũng tương tự như lời chứng thực từ bên thứ 3, các giải thưởng và huy chương từ các tổ chức uy tín cũng là cách để thương hiệu làm tăng sự tin cậy. Mọi người đều tin rằng những sản phẩm đạt được giải thưởng và huy chương được đầu tư nhiều và có chất lượng tốt hơn các sản phẩm khác.
Lịch sử của sản phẩm
Người tiêu dùng tin rằng các sản phẩm tồn tại lâu đời khi chúng có chất lượng tốt. Một số thương hiệu đã thành công chiếm được lòng tin của khách hàng bằng cách này tiêu biểu như: Xà phòng Ivory (tồn tại 126 năm), Bút chì màu Crayola (102 năm), kẹo socola của Hershey (111 năm), bánh mì Weston (123 năm), nước khoáng Vĩnh Hảo (94 năm)…
Số lượng khách hàng
Khi có nhiều khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn có thể lôi kéo thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác. Bằng cách nhấn mạnh vào số lượng khách hàng, bạn sẽ giúp mẩu quảng cáo của mình tăng điểm trong mắt khách hàng, chẳng hạn như:
– McDonald’s thông báo đã phục vụ hơn 70 tỷ bánh hăm-bơ-gơ
– 90% người Canada chọn Anacin
– Hơn 12000 chiếc xe hơi đã được bán ra vào năm ngoái
– Có đến 9 trên 10 người thích 7Up hơn
Khách hàng là những người nổi tiếng
Những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng và điều này giúp sản phẩm của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, để lựa chọn ai sẽ xuất hiện trong quảng cáo của bạn cần cân nhắc thật kỹ. Người được chọn phải có đặc điểm giống với đối tượng khách hàng tiềm năng mà sản phẩm của bạn hướng đến.
Số lượng cửa hàng
Nhiều doanh nghiệp đã “nâng cấp” thương hiệu của mình bằng cách “show” ra số lượng chi nhánh hiện có. McDonald’s có 30.000 cửa hàng bán thức ăn nhanh trên hơn 100 nước khác nhau, phục vụ hơn 46 triệu người mỗi ngày.
Feedback của khách hàng
Những lời nhận xét, phản hồi tích cực từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn là bằng chứng sống chứng minh được chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Nhờ đó giúp khách hàng có thiện cảm và có sự tin tưởng hơn với mẩu quảng cáo của bạn.
Xuất hiện các nhà quản trị cao cấp trong doanh nghiệp
Sử dụng các nhà quản trị cao cấp xuất hiện trong mẫu quảng cáo của doanh nghiệp cũng là một ý tưởng hay để làm tăng mức độ uy tín của sản phẩm. Đó có thể là giám đốc điều hành, người sáng lập ra thương hiệu hoặc người trực tiếp tạo ra sản phẩm,..
Trên đây là gợi ý 11 cách giúp làm tăng mức độ tin cậy cho mẫu quảng cáo. Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn sẽ có thêm ý tưởng để tạo ra nhiều chiến dịch bùng nổ hơn. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của Kool Media để cập nhật nhiều kiến thức làm quảng cáo hay nữa nhé.
*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Quy trình dựng video hậu kỳ chuyên nghiệp tại Kool Media
20 nguyên tắc viết phần lời quảng cáo chinh phục mọi khách hàng (Phần 1)
20 nguyên tắc viết quảng cáo chinh phục mọi khách hàng (phần 2)