4 lời khuyên về cách thức sự sáng tạo trong tiếp thị từ các nhà lãnh đạo
Sự sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị là yếu tố tạo nên điểm khác biệt giúp nâng cao khả năng thành công trong chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng. Bên dưới là một vài ý tưởng có thể kích thích tư duy sáng tạo đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, bạn có thể tham khảo.
Xem nhanh
ToggleSự sáng tạo là giải pháp tuyệt vời để giải quyết những thử thách trong kinh doanh – Wendy Clark, giám đốc điều hành của Dentsu International
Trong những cuộc thảo luận về công việc của chúng tôi, từ khóa “chuyển đổi” luôn luôn xuất hiện, đặc biệt là ở lĩnh vực chuyển đổi dữ liệu và kỹ thuật số. Bên cạnh đó, để xây dựng lòng trung thành ở khách hàng, chúng tôi cũng cần khai thác dữ liệu về tệp đối tượng hướng đến.
Hai điều này có thể áp dụng để xây dựng tính bền vững trong tiếp thị, chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức của khách hàng, nền kinh tế tuần hoàn và thương mại tổng thể. Để nâng cao khả năng thành công khi xây dựng những lĩnh vực kể trên, bạn cần áp dụng sự sáng tạo để giải quyết các thách thức đặt ra.
Xem thêm: Chiến Lược Marketing Của Heineken Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu
Sự sáng tạo và khả năng sử dụng dữ liệu là “nhân tố X” trong tiếp thị – Marc Pritchard, giám đốc thương hiệu của Procter & Gamble
Thông thường, những nhà sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị đều bắt đầu với câu hỏi: “Ý tưởng đằng sau các câu chuyện hay chiến dịch quảng cáo bạn đang giới thiệu với khách hàng là gì?” hay “Điều gì thật sự giúp giúp thương hiệu của bạn kết nối với người tiêu dùng?” Đây đều là những phương pháp xây dựng chiến dịch quảng cáo phổ biến mà các nhà sáng tạo thường được tiếp cận vào lúc đầu.
Do đó, điểm mới và khác biệt với số đông chính là mục tiêu đặt ra hay tiêu chuẩn hướng đến để đạt được một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
Để đạt được mục tiêu đó, các doanh nghiệp cần tạo ra những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời mà sản phẩm của mình mang lại thông qua cách gói hàng, giá trị sản phẩm, cách thức bán lẻ,… Không dừng lại ở đó, các nhà quảng cáo và những người sáng tạo cần phải kết hợp với nhau để xây dựng mối liên kết giữa thương hiệu với những đối tượng khách hàng họ hướng đến.
Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải có khả năng sử dụng dữ liệu để nâng cao khả năng sáng tạo của mình. Bạn cần khai thác dữ liệu để có thể tiếp cận được càng nhiều đối tượng càng tốt, cũng như mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho họ.
Tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng – Liz Taylor, giám đốc sáng tạo của Ogilvy
Sẽ không có khách hàng nào nói với bạn rằng: “Tôi rất muốn xem quảng cáo tiếp theo”. Vì vậy, bạn cần mang giá trị đến với người tiêu dùng thông qua những chiến dịch quảng cáo của mình, đảm bảo những nội dung được truyền đạt đến khách hàng giúp cuộc sống của họ trở nên phong phú, thú vị hơn.
Xem thêm: Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola với điệu nhảy đầy cảm hứng
Từ cá nhân hóa đến khơi dậy sự đồng cảm – Jon Halvorson, phó chủ tịch cao cấp về trải nghiệm khách hàng và thương mại kỹ thuật số của Mondelez International
Từ cá nhân hóa đến khơi dậy sự đồng cảm nghĩa là bắt đầu với các ý tưởng lớn, sau đó sử dụng phương pháp cá nhân hóa để tìm ra cách khơi gợi sự đồng cảm bên trong khách hàng. Theo đó, những nhà sáng tạo nội dung cần phải suy nghĩ về sự đồng cảm và những cách thể hiện sự đồng cảm để đạt được mức độ cá nhân hóa cao hơn trong những nội dung của mình.
Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Liên hệ ngay với Kool Media nếu bạn mong muốn thực hiện một video quảng cáo tạo và chất lượng cho doanh nghiệp nhé.
Xem một số dự án Kool sản xuất Tại Đây