Quay phim quảng cáo là gì? 2 Bí quyết để quay phim quảng cáo thành công
Không có hoạt động kinh doanh nào mà không cần quảng cáo. Vậy phải làm sao để quay phim quảng cáo thành công, truyền tải rõ thông điệp của thương hiệu mà không khiến cho khán giả nhàm chán. Câu trả lời sẽ nằm ở bài viết dưới đây.
Trong thời đại bùng nổ thông tin, quảng cáo xuất hiện dày đặc khiến người xem chán chường và dần mất đi sự hứng thú. Thay vì thu hút sự chú ý, những chiến dịch quảng cáo rập khuôn, lặp đi lặp lại đang khiến khách hàng “quay lưng” và thậm chí có suy nghĩ xa lánh các sản phẩm và dịch vụ sử dụng chúng.
Xem nhanh
ToggleQuay phim quảng cáo là gì?
Quay phim quảng cáo, hay còn gọi là TVC, không chỉ đơn thuần là những thước phim giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ. Nó là những bức tranh sống động vẽ nên câu chuyện về thương hiệu, khơi gợi cảm xúc và thôi thúc hành động ở người xem.
Thay vì chỉ tập trung vào thông tin sản phẩm, quay phim quảng cáo sáng tạo kể những câu chuyện thu hút, đánh thức trí tưởng tượng và gây ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng. Nó là sự kết hợp hoàn hảo của hình ảnh, âm thanh và cảm xúc, đưa người xem vào một hành trình trải nghiệm đầy cảm hứng.
Quay phim quảng cáo không chỉ là công cụ bán hàng, mà còn là chiếc cầu nối gắn kết thương hiệu với khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, tăng cường nhận thức về thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Mục đích chung của quay phim quảng cáo luôn là truyền tải thông tin, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và tác động đến quyết định mua hàng.
**Xem thêm: TVC là gì? 9 yếu tố tạo nên thành công trong sản xuất TVC
Bí quyết để quay video quảng cáo thu hút:
- Công thức vàng: 30 giây, 10 giây đầu giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, 15 giây còn lại hướng dẫn sử dụng.
- Thu hút sự chú ý trong 3 giây đầu: Quy tắc vàng cho mọi nền tảng. Video cần hấp dẫn ngay từ đầu để giữ chân người xem, đặc biệt khi thời gian tập trung ngắn.
Nội dung ngắn gọn và súc tích: Video dạng ngắn dễ nhớ và hiệu quả hơn.
Mục đích của quay phim quảng cáo:
Mỗi video đều có nội dung, giới thiệu về nhân vật, câu chuyện hoặc một sự vật, sự việc nào đó.
Một video được gọi là phim quảng cáo khi nó được tạo ra với mục đích là bán hàng.
Loại video này thường quảng bá về một sản phẩm, dịch vụ nào đó và thường có lời kêu gọi hành động từ người xem như gọi điện, để lại bình luận hoặc bấm vào liên kết.
Ngày nay, một người có thể tiếp cận hàng trăm mẫu quảng cáo khác nhau.
Bạn có thể bắt gặp chúng ở các biển quảng cáo trên đường, trong các trung tâm thương mại và nhiều nhất là ở các kênh truyền thông xã hội.
Do đó, làm thế nào để video quảng cáo của bạn nổi bật giữa một “rừng” quảng cáo thật sự là bài toán khó đối với các nhà marketer.Tìm hiểu cụ thể và rõ ràng về khách hàng mục tiêu
Xây dựng ý tưởng quay phim quảng cáo sáng tạo
Tạo ra kịch bản shooting chi tiết
Thiết kế Ánh sáng – kẻ kể chuyện thầm lặng
Hậu kỳ chỉnh sửa quay phim quảng cáo chỉnh chu
Các bước thực hiện quay phim quảng cáo hiệu quả
– Tìm hiểu cụ thể và rõ ràng về khách hàng mục tiêu
– Xây dựng ý tưởng quay phim quảng cáo sáng tạo
– Tạo ra kịch bản shooting chi tiết
– Thiết kế Ánh sáng – kẻ kể chuyện thầm lặng
– Hậu kỳ chỉnh sửa quay phim quảng cáo chỉnh chu
Cùng Kool Media tìm hiểu cụ thể từng bước thực hiện quay phim quảng cáo nhé:
- Tìm hiểu cụ thể và rõ ràng về khách hàng mục tiêu:
Việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu và hồ sơ khách hàng là vô cùng quan trọng. Nhờ đó, bạn có thể xác định chính xác giọng điệu, nội dung phù hợp, tạo nên sự đồng điệu và thu hút sự chú ý khi quay phim quảng cáo cho đối tượng mục tiêu.
Để hiểu rõ đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu về thói quen, sở thích, nhu cầu và hành vi của khách hàng mục tiêu, cũng như xem xét các phim thương mại của đối thủ, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và tìm ra điểm khác biệt để tạo sự nổi bật cho thương hiệu của bạn.
- Xây dựng ý tưởng quay phim quảng cáo sáng tạo
Mọi phim quảng cáo xuất sắc đều bắt nguồn từ một câu chuyện hấp dẫn. Hãy chắt lọc ý tưởng, xây dựng kịch bản ngắn gọn, súc tích và ấn tượng, đủ sức thu hút và giữ chân người xem ngay từ những giây đầu tiên. Biến phim thương mại thành một câu chuyện thu hút, với phần mở đầu, thông điệp chính và kết thúc rõ ràng.
** CASE STUDY VINACAFE **
Thay vì dài dòng liệt kê lợi ích của sản phẩm, Vinacafé đã truyền tải thông điệp của mình qua câu chuyện về thời gian, khẳng định rằng sản phẩm của họ là kết tinh của giá trị trường tồn.
Câu chuyện được kể một cách chân thật với hình ảnh và giọng nói ấm áp, đặc biệt là sự xuất hiện của những nhân vật như ông Karin, nghệ nhân Thành và Tâm, ông Minh – nghệ nhân rang, cùng với các con số thời gian cụ thể: 360 ngày, 15 ngày và 16 phút.
Khi xem video, ta có thể cảm nhận được sự tĩnh lặng của thời gian, kết tinh trong từng hạt café qua bàn tay của những nghệ nhân tài hoa. Vinacafé đã thành công trong việc truyền tải ý tưởng rằng họ là nhãn hàng duy nhất sở hữu những giá trị di sản vượt thời gian.
- Tạo ra kịch bản shooting chi tiết
Hình ảnh đóng vai trò then chốt trong việc thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của quay phim quảng cáo. Dựa trên kịch bản shooting trước ngày quay phim quảng cáo, hãy thiết lập các bố cục hình ảnh hợp lý, khung hình bắt mắt để tạo nên những thước phim đẹp mắt, thu hút thị giác. Bên cạnh đó, người thực hiện quay phim quảng cáo cũng cần sử dụng đa dạng các chuyển động camera phù hợp, thử nghiệm các góc quay khác nhau để phác họa nên nhiều cảnh quay giàu ý đồ nghệ thuật.
- Thiết kế Ánh sáng – kẻ kể chuyện thầm lặng
Trong khi quay phim quảng cáo, ngoài các yếu tố về bố cục, góc quay, chuyển động máy đã được thiết lập trước đó dựa trên kịch bản shooting thì một bí quyết khác để tạo nên những thước phim quảng cáo chất lượng, còn nằm ở yếu tố ánh sáng. Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và cảm xúc trong phim. Hãy tận dụng tối đa cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để tạo nên bầu không khí phù hợp với thông điệp bạn muốn truyền tải khi quay phim quảng cáo
- Hậu kỳ chỉnh sửa quay phim quảng cáo chỉnh chu
Sau khi quay phim quảng cáo, giai đoạn hậu kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc thêm thắt hiệu ứng và tạo màu sắc phù hợp. Hãy biến những thước phim thô trở nên hoàn chỉnh, trau chuốt và ấn tượng. Âm thanh với chức năng kể chuyện, sẽ gây ấn tượng và kết nối cảm xúc với người xem. Hãy lựa chọn âm nhạc phù hợp, kết hợp hiệu ứng âm thanh tinh tế để hoàn thiện bộ phim quảng cáo.
**Xem thêm: Dịch Vụ Sản Xuất Phim Quảng Cáo **
Những lưu ý trước khi quay phim quảng cáo
Để hoàn thành một video quảng cáo chất lượng đòi hỏi những yêu cầu riêng biệt trong từng khâu sản xuất. Đặc biệt, trước khi quay phim quảng cáo bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:
Kịch bản quảng cáo
Trước khi tiến hành quay video, bạn phải có một kịch bản hoàn thiện chi tiết.
Biên kịch phải bám sát vào mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng, thời lượng để xây dựng tình huống, sử dụng ngôn từ, hình ảnh phù hợp.
Lựa chọn kênh truyền thông
Mỗi kênh truyền thông sẽ có những đặc điểm và yêu cầu riêng đối với những video được đăng tải lên như kích thước, định dạng, thời lượng của video,…
Bạn cần xác định trước những kênh nào mình sẽ đăng tải video để tiến hành sản xuất video quảng cáo đạt yêu cầu nhé.
Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị sản xuất
Bạn cần xác định một số thiết bị chủ chốt để quay phim quảng cáo trước khi bấm máy, bao gồm: máy quay, thiết bị chiếu sáng, pin, bộ đàm cùng một số thiết bị khác.
Tất cả phải được chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra tình trạng hoạt động để quá trình ghi hình được diễn ra thuận lợi.
Ngoài ra, các diễn viên trong video phải được tạo hình từ kiểu tóc, trang phục, makeup để phù hợp với vai diễn.
Lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín
Nếu doanh nghiệp không có kinh nghiệm trong việc sản xuất video quảng cáo thì hãy nhờ đến các đơn vị bên ngoài.
Bạn hãy cân nhắc lựa chọn đơn vị sản xuất có năng lực và mức phí phù hợp với yêu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
** Xem thêm: Công Ty Sản Xuất Phim Quảng Cáo **
Các dạng quay phim quảng cáo
Một ưu điểm tuyệt vời của video quảng cáo chính là khả năng sáng tạo. Chính vì vậy, doanh nghiệp có rất nhiều dạng quay video với những ý tưởng độc đáo, tiêu biểu như:
Quay TVC quảng cáo
Loại hình này thường yêu cầu phải có ý tưởng, kịch bản, diễn viên, địa điểm quay, kỹ thuật quay chuyên nghiệp với mức phí khá cao.
TVC quảng cáo phỉ thật ngắn gọn, truyền tải thông điệp súc tích, hình ảnh hiệu ứng bắt mắt để truyền tải những câu chuyện về sản phẩm thu hút người xem.
Sử dụng người nổi tiếng review sản phẩm cũng là cách giúp video của bạn thu hút được nhiều người theo dõi hơn nữa đấy.
Quay video hướng dẫn sử dụng
Một dạng khác để quay phim quảng cáo là hướng dẫn cách sử dụng, quy trình thực hiện cho người xem.
Dạng này đặc biệt phù hợp với những sản phẩm khó sử dụng hoặc các quy trình đăng ký phức tạp.
Một video hướng dẫn có hình ảnh minh họa, text, lời thoại kèm một số hiệu ứng đơn giản cũng dễ thu hút và gây thiện cảm với khách hàng.
Quay video quảng cáo dạng review sản phẩm
Đây là dạng video phổ biến và mang lại hiệu quả rất tốt được nhiều người áp dụng đẩy mạnh truyền thông. Video này mang lại cảm giác chân thực hơn đối với người xem.
Bởi vì đây là những trải nghiệm thực tế về sản phẩm, dịch vụ.
Video quảng cáo sản phẩm 360 độ
Dạng video quảng cáo 360 độ giúp người xem nhìn rõ cận cảnh của thiết kế, hình dáng, các góc cạnh và tính năng cũng như đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
Loại video quảng cáo này phù hợp cho các sản phẩm về công nghệ. Bởi vì đặc điểm nhóm khách hàng của sản phẩm này là luôn tìm hiểu thật kỹ thông tin về sản phẩm trước khi quyết định “xuống tiền”.
Và những video như thế này sẽ giúp họ có được các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định mua hàng.
Lợi ích của phim quảng cáo
Tính đến thời điểm hiện tại, quảng cáo bằng video vẫn là một trong những cách marketing mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất cho doanh nghiệp.
- Truyền tải thông điệp nhanh chóng, rõ ràng và đủ ý.
- Bộ não con người ghi nhớ thông tin hình ảnh từ video nhanh hơn 60.000 lần so với một văn bản toàn chữ.
- Dễ dàng tạo ra một câu chuyện để chạm đến cảm xúc của khách hàng.
- Khích lệ người xem tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.
- Video quảng cáo giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng nhiều hơn và nhanh hơn.
- Nhắc nhở người xem nhớ về sản phẩm nhờ sự lặp lại thường xuyên và xuất hiện mọi nơi trong cuộc sống.
Có thể nói video quảng cáo mang lại hiệu quả nhanh và phủ sóng rộng rãi.
Chúng có thể xuất hiện ở mọi nơi từ công sở, trường học, trung tâm thương mại, biển quảng cáo trên đường và ở các kênh truyền thông xã hội như facebook, youtube, website, instagram, tiktok,…
Tuy nhiên không phải bất cứ mẫu phim quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí gây phản ứng ngược làm thiệt hại đến danh tiếng công ty.
Để tạo ra một phim quảng cáo “làm nên chuyện” đòi hỏi nhiều yếu tố từ ý tưởng đến khâu sản xuất.
Các nguyên tắc tạo nên Video quảng cáo thu hút triệu views
Lợi ích của quay Phim quảng cáo là không thể bàn cãi. Nhưng để những video quảng cáo thu hút người xem, doanh nghiệp cần nhớ các nguyên tắc như sau:
- Đặt tên tiêu đề cho video thật hấp dẫn, gây tò mò khiến người dùng phải bấm vào xem.
- Nội dung video có giá trị, giúp khách hàng giải quyết nhu cầu hoặc các thắc mắc của họ.
- Video phải tạo được cảm xúc với người xem.
- Không nhồi nhét quá nhiều thông tin, tập trung truyền tải một thông điệp duy nhất.
- Phải có kêu gọi hành động để người xem biết họ phải làm gì tiếp theo.
- Thời lượng quảng cáo không nên quá dài và phải gây ấn tượng mạnh mẽ trong 6s đầu tiên.
Trên đây là một số thông tin cũng như các nguyên tắc để quay video quảng cáo thu hút với khách hàng. Bạn hãy xem thêm các bài viết khác nếu muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ làm video quảng cáo nhé. Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0932 351 123 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Dịch vụ làm video clip theo yêu cầu uy tín tại Hà Nội
Dịch vụ quay video review sản phẩm – dịch vụ chuyên nghiệp
Dịch vụ quay video quảng cáo Đà Nẵng chuyên nghiệp