Hành trình giữ vững thị phần trên toàn cầu của KFC

KFC và chiến lược tiếp thị F&B

KFC và chiến lược tiếp thị F&B là chìa khóa dẫn đến thành công của thương hiệu gà rán chiếm thị phần lớn trên toàn cầu. Từ một cửa hàng nhỏ ở bang Kentucky của Mỹ, KFC đã nhượng quyền công thức của mình và xuất hiện trên hầu hết các quốc gia hiện nay. Để hiểu thêm về chiến lược marketing toàn cầu của KFC, bạn có thể đọc qua bài viết bên dưới nhé.

Ứng dụng công nghệ cao vào chiến lược tiếp thị

Thương hiệu KFC gắn liền với hình ảnh một ông cụ đeo kính với nụ cười phúc hậu và diện bộ vest màu trắng. Để làm mới thương hiệu và thu hút nhiều người chú ý, vào năm 2019 KFC đã ứng dụng công nghệ CGI để mô phỏng hình ảnh Đại tá Sanders (nhà sáng lập KFC) bằng máy tính.

Bên cạnh đó, nhân vật ảo vừa được tạo ra nhờ công nghệ CGI cũng đi kèm với một cô bạn gái mô phỏng nhằm tạo nên đa dạng nội dung video quảng cáo cho KFC. Nhờ vào đó, KFC nhận về rất nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội và trở thành một trong số ít các thương hiệu thành công với Influencer ảo.

Thay đổi sản phẩm phù hợp với từng khu vực

Bản địa hóa các sản phẩm chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào thành công của KFC và chiến lược tiếp thị F&B. Các nhà nghiên cứu thị trường của hãng luôn tìm hiểu về sở thích, văn hóa và khẩu vị của người dân địa phương trước khi đặt chân đến khu vực mới.

Chẳng hạng, món hamburger của KFC được mở bán tại Mỹ và các nước phương Tây thông thường đi kèm với thịt bò. Tuy nhiên, ở những nước Hồi Giáo và Trung Đông thì KFC lại phục vụ người bản địa với món gà halal (gà được chế biến theo nghi thức của đạo Hồi).

Đối với thị trường Trung Quốc, KFC đánh vào sở thích ăn thịt gà hơn thịt bò của người tiêu dùng tại đây. Ngoài ra, người Trung cũng có xu hướng tiết kiệm nên KFC thường tổ chức các chương trình khuyến mãi bữa ăn gia đình dành cho những nhóm khách hàng lớn.

Nhằm đáp ứng văn hóa ăn chay của người Ấn Độ, KFC đã phục vụ những suất cơm chay và món bánh kẹp phù hợp với thị trường. Ở Việt Nam, KFC cung cấp các món ăn với sự kết hợp ẩm thực Đông – Tây như gà rán, hamburger đi kèm với cơm, salad bắp cải,…

Xem thêm bài viết: Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola với điệu nhảy đầy cảm hứng

Hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng

Vào tháng 8/2021, KFC cho ra mắt một cửa hàng mới nằm trong khu vực được người dân địa phương gọi với cái tên là “where IKEA is” (tạm dịch: nơi có IKEA). Do đó, hãng đã dựng một bảng quảng cáo có tên KFC nhưng lại đi kèm với màu sắc và những đặc trưng thiết kế của IKEA nhằm gây ấn tượng với khách hàng địa phương.

Chiến dịch hợp tác này đã được KFC chia sẻ trên Twitter và tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi từ phía người dùng. Từ đây, thương hiệu KFC tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng.

Không dừng lại ở đó, KFC cũng kết hợp cùng Dear Me Beauty – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới để cho ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc da “KFC Collection”. Tuy bộ sản phẩm gồm mặt nạ, kem dưỡng ẩm, kem lót, son khóa màu môi,… nhưng lại thiết kế đặc trưng của KFC với họa tiết gà rán khiến người dùng thích thú.

Sáng tạo những sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhằm mang những sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, KFC đã thử nghiệm món gà rán làm từ thực vật có tên “Beyond Fried Chicken” (vào tháng 2/2022). Trong dự án này, thương hiệu đã kết hợp với Beyond Meat – Công ty chuyên sản xuất thịt nhân tạo để có được công thức mang đến kết cấu và hương vị của gà nguyên con.

Không chỉ mang đến sự độc đáo trong sản phẩm gà rán thực vật, KFC còn hợp tác cùng Youtuber Liza Koshy để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Món gà rán mới được đặc biệt yêu thích bởi đối tượng khách hàng tìm kiếm món ăn từ protein thực vật và những ai ăn chay chưa bao giờ sử dụng sản phẩm của KFC.

Một sản phẩm độc đáo khác đến từ nhà KFC là “Gà Que Kem” được ra mắt vào tháng 5/2022. Món ăn có đặc trưng là miếng gà rán không xương được phủ sốt chua ngọt và trang trí trên que kem với lớp dừa sấy giòn hương vani. “Gà Que Kem” khiến người dùng vô cùng thích thú khi mang đến những cảm giác ẩm thực mới lạ và thú vị.

Xem thêm bài viết: Chiến lược Marketing của Biti’s – Sự Trổi Dậy của Gã Khổng Lồ

KFC và chiến lược tiếp thị F&B của hãng sở hữu nét độc đáo và tính sáng tạo trong từng dự án marketing. Nhờ vào những chiến lược tiếp thị vô cùng thành công, thương hiệu KFC đã có mặt đến hơn 100 quốc gia và tiếp đón hàng triệu lượt khách hàng mỗi ngày. Nếu doanh nghiệp bạn muốn làm video quảng cáo thì liên hệ Kool Media để được tư vấn ngay nhé!

Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Giải Pháp Triển Khai Video Quảng Cáo Ngoài Trời Cho Ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh)
5+ Ý Tưởng Content Trung Thu Làm Mới Chiến Dịch Marketing Mùa “Tết Đoàn Viên” Cho Nhãn Hàng
Top 3 Chiến Dịch Trung Thu Từ Các Thương Hiệu Lớn Là Bài Học Marketing Đỉnh Cao Cho Doanh Nghiệp
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp