Cách xác định Insight khách hàng chi tiết nhất cho bạn

Insight là gì? Cách xác định Insight khách hàng chi tiết nhất

Đúng như câu nói “Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng”. Chỉ khi hiểu insight khách hàng là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp đưa ra những chiến dịch đúng đắn. Vậy Insight khách hàng là gì và làm thế nào để xác định insight khách hàng? Hãy cùng Kool Media tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Insight là gì?

Customer Insight (Insight khách hàng) là những sự thật ngầm hiểu, những bí mật ẩn sâu trong tâm trí của khách hàng có tác động đến hành vi mua hàng của họ.

cách xác định insight khách hàng
Insight là gì?

Insight khách hàng luôn là câu hỏi khó đối với doanh nghiệp. Bởi vì khách hàng có thể vô tình hoặc cố ý không muốn bày tỏ suy nghĩ, mong muốn thật sự bên trong. Đôi khi, chính bản thân khách hàng cũng không biết insight thật sự của mình mà chỉ khi có gợi ý họ mới nhận ra.

Vì sao doanh nghiệp phải biết Insight khách hàng?

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, doanh nghiệp muốn tồn tại phải có có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Và để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp phải hiểu rõ insight khách hàng. Khi đó, doanh nghiệp có nhiều lợi ích như:

Tăng doanh thu bán hàng

Khi đã hiểu mong muốn thật sự của khách hàng là gì, doanh nghiệp sẽ biết cách “gãi đúng chỗ ngứa”, đáp ứng đúng điều khách hàng cần. Từ đó gia tăng doanh số bán hàng và thị phần của thương hiệu trên thị trường.

Tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ

Trong thế giới “trăm người mua vạn người bán”, điều gì để khách hàng lựa chọn bạn mà không phải đối thủ cạnh tranh? Khi thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp biết cách thu hút sự chú ý. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng đặc biệt và làm tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

Là cơ sở tạo ra những chiến lược quảng cáo phù hợp

Insight là chủ đề và cũng là nguồn cảm hứng quan trọng để tạo nên những chiến lược quảng cáo hiệu quả. Hiểu những mong muốn của khách hàng, doanh nghiệp tạo nên những ý tưởng quảng cáo thú vị gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp mang lại các giá trị quý giá cho người tiêu dùng, đồng thời tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp bao gồm doanh số và giá trị thương hiệu.

Cách tìm kiếm Insight khách hàng

Để tìm kiếm Insight của khách hàng quả thật là một bài toán khó. Tuy nhiên, bạn có thể làm theo gợi ý sau đây:

Bước 1: Phác họa hình ảnh chân dung của khách hàng tiềm năng

Đầu tiên, doanh nghiệp cần vẽ chân dung hình ảnh khách hàng mục tiêu muốn hướng tới. Những thông tin cơ bản cần xác định bao gồm: Giới tính, độ tuổi, thói quen, thu nhập, lối sống, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân,…

Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Sau khi đã có những phác họa cơ bản về đối tượng khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo bạn cần nghiên cứu nhu cầu của khách hàng. Bạn cần trả lời được những câu hỏi sau đây: Nhu cầu khách hàng trong thời điểm hiện tại như thế nào? Nhu cầu lâu dài là gì? Khách hàng mua sản phẩm của bạn vì lý do gì?

nhu cầu của khách hàng
Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là cách hiệu quả để tìm hiểu về khách hàng. Bạn cần xem xét mọi hành động của đối thủ, cách họ tiếp cận với khách hàng như thế nào, họ nhắm vào nhu cầu nào của khách hàng, đánh giá ưu và nhược điểm rồi từ đó tìm được hướng đi mới cho mình.

Bước 4: Khảo sát khách hàng thực tế

Một cách khác để doanh nghiệp hiểu về khách hàng là hãy trò chuyện với họ. Bằng cách tiếp xúc, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng, bạn sẽ biết được suy nghĩ, động cơ thúc đẩy hành vi mua hàng rồi tổng hợp các thông tin lại để nghiên cứu.

Ngoài ra, quan sát khách hàng từ xa cũng mang đến cho bạn những thông tin có giá trị thông qua hành động, thái độ của khách hàng với nhân viên hoặc với những người khác. Nói tóm lại, bạn cần đào sâu, tìm hiểu về khách hàng càng chi tiết càng tốt về hành động và những suy nghĩ thật sự của khách hàng.

Bước 5: Tổng hợp dữ liệu đã thu thập

Sau khi trải qua 4 bước trên, bạn đã có “kha khá” thông tin về khách hàng. Tiếp theo, bạn cần tổng hợp dữ liệu đã thu thập và lọc ra những thông tin có giá trị.

Bước 6: Phân tích dữ liệu

Sau khi đã tổng hợp và lọc ra dữ liệu có giá trị, bước tiếp theo là phân tích dữ liệu. Đây là bước quan trọng, đòi hỏi sự trung thực và khả năng phân tích nhạy bén của doanh nghiệp. Từ những dữ liệu thu thập được, người làm phân tích để đưa ra kết luận chính xác và có giá trị. Quá trình này càng làm tỉ mỉ, kết quả càng có hiệu quả cao.

Bước 7: Xác định Insight

Sau khi đã thực hiện xong 6 bước kể trên, bạn sẽ có cơ sở chính xác về insight khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, bạn cần kiểm chứng lại mức độ phù hợp của insight trước khi tiến hành chiến dịch của mình nhé.

Có thể nói Insight là linh hồn, quyết định mức độ thành công của mỗi chiến dịch quảng cáo. Hi vọng với những thông tin Kool Media chia sẻ ở trên bạn đã hiểu thêm về insight cũng như cách để xác định Insight khách hàng như thế nào. Chúc bạn thành công!

Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Làm Animation - Banner Website Kool Media

Làm Animation: 7 Bước Cần Biết Để Tạo Video Hoạt Hình Chuyên Nghiệp

Banner Clip Motion Là Gì? 7 Ứng Dụng Đột Phá Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Clip Motion Là Gì? 7 Ứng Dụng Đột Phá Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Banner 3D Animation Là Gì? 7 Ứng Dụng Thực Tế Đột Phá Cho Doanh Nghiệp

3D Animation Là Gì? 7 Ứng Dụng Thực Tế Đột Phá Cho Doanh Nghiệp

7 Bài Học Marketing Đắt Giá Giúp Nâng Tầm Pitch Kịch BảnBanner Website Kool Media

7 Bài Học Marketing Đắt Giá Giúp Nâng Tầm Pitch Kịch Bản – Biên Kịch Nhất Định Phải Biết!

Banner Các Loại TVC

Top 7 Các Loại TVC Phổ Biến Giúp Doanh Nghiệp X3 Doanh Số

Banner Vấn Đề Khi Quay TVC

04 Vấn Đề Khi Quay TVC Khiến Ngân Sách Bay Hơi – Kool Media Hỗ Trợ Giải Pháp Toàn Diện

Banner Website Kool Media 7 Hình Thức QUảng Cáo Sản Phẩm

7 Hình Thức Quảng Cáo Sản Phẩm Hiệu Quả Nhất 2025 Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Banner Phim doanh nghiệp công ty điện lực

5 Mẫu Phim Doanh Nghiệp Công Ty Điện Lực Ấn Tượng – Giải Pháp Truyền Thông Hiệu Quả

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone