Chiến lược quảng cáo của Fami tôn vinh giá trị gia đình Việt
Xem nhanh
ToggleChiến lược quảng cáo của Fami – Nhà là nơi ta ghiền suốt đời mang đến thành công vượt trội cho thương hiệu khi thu hút về lượt tương tác đáng kể. Với thông điệp sâu sắc và nhân văn, Fami đã góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau cũng như mở rộng thị phần cho thương hiệu sữa của mình.
Phân tích chiến lược quảng cáo của Fami – Nhà là nơi ta ghiền suốt đời
Các chiến lược quảng cáo của Fami luôn gắn liền với thông điệp tình cảm gia đình, sự yêu thương và gắn kết giữa những thành viên với nhau. Trong số đó, chiến dịch “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời” được thể hiện thông qua MV “Ô Family” đã tạo nên sức hút truyền thông vượt bậc. Mục tiêu của chiến lược Fami phân thành 2 mục tiêu chính trong chiến lược “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời”:
- Mục tiêu kinh doanh: Nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng cho các dòng sản phẩm của Fami
- Mục tiêu Marketing: Nhằm gia nâng cao tình yêu với thương hiệu Fami ở nhóm khách hàng độ tuổi từ 18 đến 45. Ngoài ra, thương hiệu cũng đặt ra mục tiêu khơi gợi nhu cầu sử dụng sữa đậu nành ở nhóm người trẻ thuộc độ tuổi từ 15 đến 25.
Bối cảnh xây dựng và Insight của chiến lược quảng cáo
Vào nửa đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mọi người. Trong bối cảnh cách ly toàn xã hội căng thẳng đó, giá trị của sức khỏe và tình cảm gia đình được đặt lên hàng đầu. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng trong bối cảnh đại dịch, Fami đã xây dựng chiến lược “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời” nhằm lan truyền thông điệp ý nghĩa “Nhà” luôn là nơi để chúng ta trở về. Giá trị đó luôn là tiêu chí để Fami phát triển những dòng sản phẩm sữa của mình với mong muốn mang đến sức khỏe, niềm vui và sự gắn kết trong các gia đình Việt.
Phân tích MV “Ô Family” – yếu tố quan trọng làm nên sự thành công
Trong TVC quảng cáo “Ô Family”, thương hiệu Fami đã kết hợp với gương mặt KOL vô cùng nổi tiếng với giới trẻ là Huỳnh Lập. Với hình ảnh bắt mắt cùng điệu nhảy vui nhộn trên nền nhạc của ca khúc quốc dân “Ô Mê Ly”, MV khiến nhiều khán giả vô cùng thích thú. Điều thú vị là nhãn hàng Fami đã khéo léo biến tấu lời bài hát từ “Ô Mê Ly” thành “Ô Family” nhằm lồng ghép tên thương hiệu vào MV một cách tự nhiên. Hơn nữa, MV này còn thể hiện thông điệp hướng về tình cảm gia đình sâu sắc khi được ra mắt khán giả 10 ngày trước cột mốc 28/06 (Ngày gia đình Việt Nam).
Những công cụ truyền thông được sử dụng trong chiến lược Nhà là nơi ta ghiền suốt đời. Với MV “Ô Family” được thể hiện một cách sáng tạo và đầy dí dỏm bởi Huỳnh Lập, Fami đã khéo léo sử dụng các phương tiện Truyền thông tích hợp (IMC) để lan tỏa thông điệp của mình. Chiến lược quảng cáo của Fami đã tận dụng những kênh mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam hiện nay như Facebook, TikTok, Youtube và những trang báo nổi tiếng để lan truyền thông điệp.
Bài viết liên quan: Phân tích chiến lược marketing của Biti’s
TikTok
Bắt nguồn từ điệu nhảy thú vị của Huỳnh Lập trong MV “Ô Family”, thương hiệu sữa Fami đã khởi xướng nên cuộc thi nhảy Dance Cover với tiêu đề “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời”. Cuộc thi được tổ chức trên nền tảng TikTok và thu hút hàng trăm lượt tham gia từ các bạn trẻ.
Bên cạnh kênh TikTok, Fami cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trên nền tảng Facebook. Fanpage “Nghiện nhà Confess” đã được lập ra nhằm khuyến khích mọi người chia sẻ về câu chuyện nghiện nhà của mình. Bên cạnh đó, ứng dụng đo mức độ nghiện nhà được phát triển trên nền tảng Facebook Instant Game cũng thu hút lượt tương tác cao.
PR
Không chỉ thực hiện chiến dịch truyền thông trên các kênh mạng xã hội, Fami cũng sử dụng các trang báo nổi tiếng của giới trẻ như Dân Trí, Zing, Kênh 14,… để lan truyền thông điệp. Kênh truyền thông báo trí đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp dẫn dắt lượt tương tác của người xem về các nền tảng của Fami trên mạng xã hội.
KOL và các hội nhóm
Chiến lược quảng cáo của Fami cũng được lan tỏa rộng rãi nhờ sức ảnh hưởng của những bài đăng đến từ các KOLs như Đức Phúc, Ribi Sachi, Huỳnh Lập, Thủy Tiên,… Hơn nữa, Fami cũng triển khai chiến lược thông qua các hội nhóm như Nghiện nhà, Ghép bếp không nghiện nhà,….
Bài viết liên quan: Câu Chuyện Thương Hiệu Của Highlands Coffee
Chiến lược quảng cáo của Fami thông qua MV “Ô Family” với thông điệp “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời” được đánh giá cao khi có sự thấu hiểu sâu sắc về tâm lý và suy nghĩ của người dùng. Có thể thấy, Fami đã rất thành công khi xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với giá trị cốt lõi là tình cảm gia đình và sự gắn kết giữa các thành viên.
Doanh nghiệp bạn muốn làm video quảng cáo, bạn hãy điền thông tin vào form hoặc liên hệ với Hotline 0932 351 123 để được tư vấn dịch vụ sản xuất video 24/24 nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola với điệu nhảy đầy cảm hứng
5 ý tưởng video quảng cáo cho ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh)
Giải Pháp Triển Khai Video Quảng Cáo Ngoài Trời Cho Ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh)