Top 3 Chiến Dịch Trung Thu Từ Các Thương Hiệu Lớn Là Bài Học Marketing Đỉnh Cao Cho Doanh Nghiệp
Mùa Trung Thu đến, không chỉ là thời điểm để gia đình và bạn bè quây quần bên nhau, mà còn là dịp để các thương hiệu lớn tung ra những chiến dịch Trung Thu sáng tạo và ấn tượng. Từ việc tái hiện lại những câu chuyện dân gian đến việc tạo ra những sản phẩm độc đáo, các thương hiệu đã không ngừng nỗ lực để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
Trong bài viết này, hãy cùng Kool Media khám phá Top 3 chiến dịch Trung Thu nổi bật từ các thương hiệu lớn, để cùng xem họ đã làm gì để tạo nên những chiến dịch thành công và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng nhé!
Đón Trung Thu “bling bling” với Chiến dịch “Khuấy để thấy trăng” của The Coffee House
Trung thu 2022, The Coffee House đã khuấy động thị trường F&B với thành công rực rỡ của chương trình “Khuấy để thấy trăng”. Bộ sưu tập Hi-Tea Bling Bling khuấy lên niềm hạnh phúc, nao nức về một Trung thu đầy thú vị hút mắt thế hệ trẻ.
Trong những dịp Tết Đoàn viên trước, nhiều người thường chỉ mong chờ hương vị mới lạ từ bánh Trung Thu. Nhưng năm nay, The Coffee House đã mang đến một sự bất ngờ thú vị cho khách hàng từ chiến dịch Trung Thu lần này.
Chỉ cần nhẹ nhàng khuấy ly trà Hi-Tea, bạn sẽ thấy những vòng xoáy nước lấp lánh ánh vàng tựa hồ ánh trăng rực rỡ, tạo ra một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Thêm vào đó, màu đỏ rực rỡ của của trà giống hệt như màu sắc của những chiếc đèn lồng trong đêm Trung Thu. The Coffee House đã thành công trong việc tái hiện không khí Trung Thu ấm áp ngay trong từng ly trà của “Nhà”.
Có thể thấy, “Khuấy để thấy trăng” tiếp cận người tiêu dùng với một chủ đề không mới. Thế nhưng cách kể của “Nhà Cà Phê” lại mang chất riêng, độc đáo và rất khác. Và rõ ràng những “người Nhà” đã cảm thấy vô cùng thích thú với chiến dịch Trung Thu này. Mong rằng các doanh nghiệp học thêm được cách để xích gần lại giới trẻ và “nêm nếm” bằng kể câu chuyện của mình!
“Cùng Kinh Đô sống lại Trung Thu xưa” với Chiến dịch Trung Thu kết hợp A.I
Kinh Đô – thương hiệu thuộc công ty cổ phần Mondelez từ trước đến nay được người Việt biết đến là ông lớn đứng đầu trong sản xuất và kinh doanh bánh trung thu. Mỗi một mùa Tết đoàn viên đến cũng chính là mùa mà Kinh Đô tỏa sáng rực rỡ.
Chiến dịch Trung Thu 2021, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng Publicis Groupe, đơn vị thực hiện chiến dịch đã hợp tác với công ty hỗ trợ giải pháp công nghệ D-ID ra mắt chiến dịch quảng bá Trung Thu ứng dụng nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Trên nền tảng AI, người dùng có thể đăng tải những bức ảnh cũ của gia đình, sau đó AI sẽ hỗ trợ biến ảnh tĩnh thành một ảnh động với nét chuyển động tự nhiên, chân thật giúp đưa những cảm xúc của người xem về vùng kí ức xưa tốt đẹp.
Chiến dịch Trung Thu trên đã mang lại một thành công lớn, củng cố hình ảnh Kinh Đô trong lòng công chúng với rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng và một lượng lớn lượt chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Và mới đây, “CÙNG KINH ĐÔ SỐNG LẠI KỶ NIỆM TRUNG THU XƯA” cũng đã đạt giải thưởng APAC EFFIE AWARDS 2022.
Chiến dịch Trung Thu của Cộng Cà phê: “Phỗng Đất Làng Hồ”
Lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ”, đến với Tết đoàn viên năm 2021, Cộng Cà phê đã ra mắt bộ sản phẩm bánh Trung Thu với 4 màu sắc 4 màu sắc lấy cảm hứng từ Phỗng đất: đen, xanh lá, vàng và hồng.
Phỗng đất là món đồ chơi truyền thống của trẻ em Việt Nam. Phỗng đất bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Trăng Rằm.
Vì vậy, chiến dịch Trung Thu 2021, thương hiệu mong muốn lưu lại một phần ý nghĩa nguyên bản của Trung thu. Để truyền lửa cho những con người đang cần mẫn gìn giữ văn hoá dân tộc. Và cũng để mang câu chuyện Việt Nam đi xa hơn, đến gần hơn với bạn bè thế giới.
200 bộ Phỗng đất được nhào, nặn và vẽ bởi Nghệ nhân Phùng Đình Giáp – nghệ nhân cuối cùng còn đang lưu giữ nghề làm Phỗng sẽ được dành tặng cho 200 đơn đặt hàng sớm đầu tiên của Cộng.
Bài viết liên quan: 5+ Ý Tưởng Content Trung Thu Làm Mới Chiến Dịch Marketing Mùa “Tết Đoàn Viên” Cho Nhãn Hàng
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và xu hướng tiếp cận khách hàng thông qua kênh trực tuyến, việc xây dựng chiến dịch Trung Thu đầy ấn tượng đã trở thành một yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng.
Qua 3 case study chiến dịch Trung Thu nổi bật từ các thương hiệu lớn mà Kool Media đã giới thiệu, hy vọng bạn đã cảm nhận được sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các thương hiệu trong việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Mỗi chiến dịch Trung Thu không chỉ mang lại giá trị kinh doanh cho thương hiệu mà còn góp phần làm phong phú thêm văn hóa lễ hội Trung Thu, khơi gợi niềm vui và ký ức tuổi thơ cho mỗi người. Hãy cùng chờ đón xem trong tương lai, các thương hiệu sẽ mang đến những bất ngờ và sự sáng tạo nào trong chiến dịch Trung Thu 2023 này nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
5+ Ý Tưởng Content Trung Thu Làm Mới Chiến Dịch Marketing Mùa “Tết Đoàn Viên” Cho Nhãn Hàng
Top 3 Chiến Dịch Trung Thu Từ Các Thương Hiệu Lớn Là Bài Học Marketing Đỉnh Cao Cho Doanh Nghiệp
Thương hiệu sữa ông thọ của Vinamilk và hành trình 50 năm khẳng định giá trị bền vững