Xem nhanh
Toggle
Được ra mắt vào năm 2016, Bumper Ads là một hình thức quảng cáo sáng tạo ngày càng được ưa chuộng hiện nay và trở thành xu hướng truyền thông mới không thể bỏ qua. Tuy nhiên, giới hạn thời gian cũng như đặc tính không thể “skip” (bỏ qua quảng cáo) cũng gây ra thách thức cho thương hiệu phải làm sao để truyền tải trọn vẹn nội dung của mình.
Trong bài viết này, hãy cùng Kool Media tất tần tật những điều cơ bản bạn cần biết về Bumper Ads nhé!
Bumper Ads là gì?
Bumper Ads hay còn được biết tới là Bumper Ads Youtube hay quảng cáo đệm, là dạng video chỉ kéo dài 6 giây mà người xem không thể bỏ qua (skip ad) trên các nền tảng trực tuyến. Bumper Ads cho phép tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức thương hiệu nhanh chóng hiệu quả.
Bumper ads hoàn toàn có thể đứng riêng tạo thành một chiến dịch quảng cáo độc lập, nhưng Google khuyến nghị các nhà tiếp thị nên kết hợp chạy cùng quảng cáo Trueview (dạng cáo xuất hiện dưới dạng một video hoàn chỉnh trên trang tìm kiếm, trang hiển thị video, đầu trang chủ Youtube) để tăng hiệu quả. Bằng việc đưa quảng cáo TrueView tiếp cận đến người dùng mới, sau đó tiếp tục “tấn công” bằng chiến dịch bumper ads để tăng tần suất xuất hiện, gây ấn tượng.
Ví dụ về Bumper Ads – Samsung Galaxy S8 của Samsung
Chiến dịch Bumper Ads – 6 giây “cực chất” của OMO
Là một nhãn hàng đã quá quen thuộc với định vị “Dirt is good”, OMO vẫn kiên định khai thác nhiều khía cạnh xoay quanh chủ đề này dưới góc nhìn cuộc sống, gia đình cùng thông điệp và cách truyền tải sáng tạo phù hợp vào từng thời điểm. Với chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại”, OMO đã tận dụng triệt để ưu điểm ngắn và “bất thình lình” của quảng cáo siêu ngắn Bumper Ads.
OMO tung ra một chuỗi gồm 5 Bumper Ads mang nội dung một cách liền mạch. 5 clips đều xoay quanh 5 bối cảnh sử dụng Internet khác nhau. Quảng cáo của OMO trở thành những lời nhắc nhở đầy ý nghĩa “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” về giá trị cuộc sống bên ngoài, kết hợp với nút “Skip Ads” – “Bỏ qua quảng cáo” thông thường thành “cánh cổng” mở ra những khóa trải nghiệm đầy hấp dẫn giúp lan tỏa thông điệp chiến dịch mạnh mẽ.
Chuỗi 5 quảng cáo mang thông điệp “Tạm rời màn hình – trải nghiệm cuộc sống” theo thứ tự xuất hiện
Sức mạnh của Bumper Ads với Marketing
Tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác
Giống như Google Ads hay Facebook Ads, Bumper Ads có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác. Ví dụ xác định trên các tiêu chí về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, sở thích nơi sinh sống,…
Đặc biệt, khi chạy Bumper Ads trên Youtube còn có thể thu thập được dữ liệu về những lĩnh vực mà người xem quan tâm, thường xuyên truy cập. Dựa vào đó để hiển thị quảng cáo với đúng đối tượng công chúng mà doanh nghiệp hướng đến.
Chi phí thấp
Bumper Ads là một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí để tiếp cận hàng tỷ người theo dõi YouTube, vì Google sử dụng giá mỗi nghìn lần hiển thị để tính phí. Cứ 1000 lượt hiển thị thì sẽ bao nhiêu tiền. Hơn thế nữa, bạn còn có thể chủ động lựa chọn thời gian chạy. Hoàn toàn cho thể lựa chọn dừng và điều chỉnh target khi cần thiết.
Xét ở góc độ chi phí, sản xuất một video chỉ kéo dài 6 giây chắc chắn sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp rất nhiều tiền bạc. Do đó, không cần là các tập đoàn lớn, những startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vẫn có thể triển khai bumper ads đều đặn cho các chiến dịch của mình.
Chất lượng của chiến dịch nhờ “không thể Skip Ad”
Nếu như ở các video dài, đội ngũ marketer luôn luôn phải đối mặt với nguy cơ khách hàng có thể rời bỏ đi bất cứ lúc nào. Người dùng giờ đây chỉ chờ đợi nút “Skip Ad” xuất hiện để bỏ qua quảng cáo mà không ghi nhận bất cứ thông tin hay thông điệp gì khiến cho quảng cáo không được truyền tải một cách trọn vẹn. Trong khi đó, với Bumper Ads chỉ có 6 giây – quá ngắn để người xem bị phân tán, họ cũng không thể bỏ qua. Vậy nên khả năng nó được lưu giữ lại trong tâm trí khách hàng cao hơn rất nhiều.
Bí quyết làm Bumper Ads hiệu quả
Chỉ với 6s ngắn ngủi để cung cấp quảng cáo với nội dung đầy đủ, hình thức hấp dẫn ấn tượng và không thiếu phần chuyên nghiệp đôi khi sẽ là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Kool Media sẽ gợi ý bạn một số cách để tạo ra quảng cáo 6s đạt hiệu quả cao như sau:
Tập trung vào một mục tiêu duy nhất
Đừng có “nhồi nhét” quá nhiều thứ vào một video chỉ dài 6 giây, bạn có thể khiến người dùng bối rối, từ đó giảm hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Hãy làm nổi bật “một và chỉ một” thông điệp chính bạn muốn truyền tải đến khách hàng hoặc khám phá và làm nổi bật USP (unique selling point: lợi thế bán hàng độc nhất) để ghi dấu ấn khác biệt nhất của thương mình trong tâm trí khách hàng.
Đơn giản là yếu tố cốt lõi
Quan trọng nhất bumper ads phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm, hãy lựa chọn mục tiêu cụ thể và tập trung vào nó. Thay vì nói quá nhiều ưu điểm của một sản phẩm/dịch vụ thì hãy làm nổi bật tính năng vượt trội nhất, giữ hình ảnh và thông điệp truyền tải đơn giản nhất có thể. Đừng nhồi nhét quá nhiều hình tượng, phân cảnh, giá nhiều text có thể phân tán và người xem khó theo dõi hết được trong một khoảng thời gian ngắn.
Nhắm mục tiêu một cách chuẩn xác
Bumper Ads có thể là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để có thể tăng lượng truy cập, tăng nhận thức thương hiệu hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, bạn có thể gây lãng phí chi tiêu quảng cáo nếu không nhắm mục tiêu cẩn thận.
Bạn có thể target audience theo nhân khẩu học và sở thích. Nhân khẩu học giúp nhắm đến những người có độ tuổi, giới tính, thu nhập chuẩn xác nhất. Target mục tiêu càng chuẩn xác sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Quay clip với độ dài chuẩn xác
Vì tiết kiệm chi phí hoặc đơn giản là lười làm video mới, nhiều người chọn cách cắt video cũ có thời lượng dài giảm xuống thành 6 giây để tạo bumper ads. Điều này là sai lầm bởi quảng cáo bị cắt ngắn thiếu hụt thông tin, thông điệp truyền tải “nửa mùa”, quảng cáo bị “cắt đầu cắt đuôi” trở nên khó hiểu. Hãy đầu tư làm riêng 1 video 6 giây cho riêng hình thức marketing đặc biệt này.
Retargeting
Retargeting cho phép bạn nhắm đến những đối tượng đã từng tương tác với thương hiệu hay website của bạn. Có thể là những người đã đến thăm website, tham gia vào list email leads của bạn. Với Youtube, bạn có thể retarget các đối tượng đã từng xem các nội dung trên kênh, bình luận hay thậm chí đã từng xem một quảng cáo video của bạn. Retargeting với bumper ads tạo cơ hội củng cố định vị thương hiệu.
Một số video bumper nổi bật của các nhãn hàng lớn (Nguồn: youtube):
Tạm kết
Ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của internet, hệ thống mạng xã hội cũng sự các thiết bị công nghệ hiện đại. Xu hướng người tiêu dùng tiếp cận với các quảng cáo trên Youtube, Facebook, Instagram cũng ngày càng tăng lên. Nhanh chóng – Tiết kiệm – Hiệu quả chính là ưu điểm nổi trội của hình thức quảng cáo đang rất được ưa chuộng này. Tuy nhiên, sử dụng 6 giây quảng cáo sao cho hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước một thời đại công nghệ số.
Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để khởi chạy Bumper Ads. Hãy tiếp tục theo dõi Fanpage/Website của Kool Media để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Câu Chuyện Thương Hiệu Của Highlands Coffee – Thương Hiệu Cà Phê Tự Hào Sinh Ra Từ Đất Việt
Dịch vụ sản xuất video review sản phẩm trọn gói
“Bắt Trend” Xu Hướng Quảng Cáo Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2023