5+ Ý Tưởng Content Trung Thu Hấp Dẫn Cho Mùa "Đón Trăng"

5+ Ý Tưởng Content Trung Thu Làm Mới Chiến Dịch Marketing Mùa “Tết Đoàn Viên” Cho Nhãn Hàng

Tết Trung Thu năm nay đang về rất gần với những thay đổi mới trong insight và xu hướng tiêu dùng của người dân. Đây cũng là khoảng thời gian không chỉ đối với những thương hiệu bánh Trung thu mà các doanh nghiệp khác cũng nhộn nhịp với nhiều chiến dịch marketing ấn tượng. Thế nhưng “Truyền thông mùa trung thu như thế nào cho hiệu quả?” vẫn là câu hỏi khó cho nhiều doanh nghiệp. 

Kool Media rất mong được đồng hành cùng các thương hiệu với những ý tưởng content Trung Thu hấp dẫn để có thể chạm tới cảm xúc của khách hàng vào mùa “đón trăng” này!

Những xu hướng content Trung Thu không thể bỏ lỡ

Nếu như trước đây Trung Thu là cơ hội vàng cho các thương hiệu bánh với cách làm marketing truyền thống thì ngày nay mọi thứ đã được mở rộng hơn. Không chỉ các thương hiệu bánh Trung Thu mà rất nhiều ngành hàng khác cũng tận dụng cơ hội để phủ sóng tên tuổi thương hiệu mình dịp Tết đoàn viên này.

Đặc biệt khi các công cụ truyền thông phát triển như vũ bão, các thông điệp quảng cáo ngày Tết Trung Thu cũng được truyền tải trên đa kênh tạo ra cơ hội tiếp cận đông đảo khách hàng. 

Kool Media gợi ý đến bạn những ý tưởng content Trung Thu 2023 hấp dẫn giúp doanh nghiệp “ghi điểm” với khách hàng và nâng tầm giá trị thương hiệu:

Tổ chức những chương trình trung thu cho trẻ em

Việc tổ chức chương trình dành riêng cho trẻ em là một ý tưởng content Trung Thu đầy sáng tạo và ý nghĩa, bởi trẻ em chính là những “nhân vật chính” trong dịp lễ đặc biệt này.

Tổ chức chương trình Trung Thu cho trẻ em như ngày hội đèn lồng, tặng quà Trung Thu, khuyến mãi, giảm giá sản phẩm không chỉ giúp trẻ em tận hưởng niềm vui và sự ấm áp của ngày lễ đặc biệt mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, các thương hiệu gắn kết với khách hàng mục tiêu. Bởi trẻ em sẽ làm cầu nối gắn kết ba mẹ với nhãn hàng, giúp các bậc phụ huynh dễ dàng đưa ra quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ.

content trung thu - chương trình trung thu cho trẻ em

Ngân hàng Vietbank phối hợp cùng CIH tổ chức Trung Thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Khai thác cảm xúc từ gia đình: Tết Trung Thu – Tết đoàn viên

Trung Thu không chỉ là mùa lễ của trẻ em, mà còn là Tết đoàn viên của nhiều gia đình – mùa lễ của sự sum vầy và gắn kết. Gia đình tụ tập, những tiếng cười hạnh phúc, thắp lên ánh đèn lồng lung linh, thưởng thức bánh trung thu thơm ngon. Đây quả là content Trung Thu tuyệt vời để các thương hiệu và doanh nghiệp khai thác cảm xúc đáng quý từ gia đình. 

Những chiến dịch truyền thông trung thu tâm điểm gia đình sẽ gần gũi và diệu kỳ hơn bao giờ hết. Bằng cách tận dụng yếu tố đoàn viên trong content marketing, các doanh nghiệp có thể tạo dựng mối liên kết mạnh mẽ và thiết thực với khách hàng, gợi lên những cảm xúc chân thành và sẵn lòng đồng hành cùng thương hiệu.

5 ý tưởng content trung thu

TVC Tết Trung Thu của nhãn hàng Kinh Đô – Tròn ước mơ con

Khai thác những UGC (User-Generated Content) về Trung Thu 

Khai thác những UGC (User-Generated Content) về Trung Thu là một ý tưởng content Trung Thu sáng tạo và hiệu quả, giúp thương hiệu tận dụng nguồn tài nguyên đáng giá từ cộng đồng người dùng. UGC là những nội dung mà người dùng tạo ra và chia sẻ, bao gồm hình ảnh, video, bài viết hoặc các đánh giá cá nhân về mùa lễ Trung Thu.

Bạn có thể triển khai các content Trung Thu như Minigame, Minicontest, Platform sáng tạo,… với chủ đề xoay quanh việc chia sẻ các câu chuyện về gia đình, kỷ niệm trung thu xưa, chia sẻ khoảnh khắc đoàn viên,… cùng với việc đưa ra các lời cảm ơn và phần thưởng cho người dùng đã đóng góp nội dung.

Khi thương hiệu chia sẻ UGC trên các nền tảng truyền thông xã hội và trang web, người dùng sẽ cảm thấy thú vị và đáng quan tâm khi thấy nội dung của họ được chia sẻ và gây tiếng vang trong cộng đồng. Điều này giúp tạo dựng sự gắn kết và tương tác chân thành giữa thương hiệu với khách hàng đồng thời hỗ trợ thương hiệu tạo ra sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng người tiêu dùng. 

content trung thu - Khai thác những UGC về trung thu

CUỘC THI ẢNH “VUI TẾT ĐOÀN VIÊN” CỦA VIETBANK

Handmade – Content hướng dẫn tự làm đồ trung thu

Handmade là một ý tưởng content hấp dẫn và sáng tạo khi các từ khóa như bánh trung thu handmade, đèn lồng handmade,…là những từ rất phổ biến trong mỗi dịp Trung Thu về. Bởi tự tay làm các món đồ Trung Thu, trải nghiệm các hoạt động thủ công sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng khi mà xã hội ngày nay mọi thứ đang trở nên tự động hóa. 

Bạn có thể tạo ra các chuỗi content Trung Thu với chủ đề hướng dẫn tự làm đồ trung thu, tips khi làm,… Đây là cách tuyệt vời để khơi dậy sự sáng tạo và khám phá trong cộng đồng người dùng. Những món đồ trung thu được tự tay làm sẽ mang nét riêng, không giống bất kỳ ai khác. Điều này giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu sáng sủa và khác biệt, khiến người dùng nhớ đến thương hiệu và tạo sự tương tác dài lâu.

Cuối cùng, handmade là cơ hội để thương hiệu gửi gắm thông điệp về tình cảm và tôn trọng văn hóa truyền thống. Việc khai thác nội dung handmade về đồ trung thu giúp thương hiệu gắn kết với người tiêu dùng thông qua việc truyền đạt những giá trị đẹp và ý nghĩa trong ngày lễ đặc biệt này.

Mở bán mặt hàng dành riêng cho Trung Thu

Mở bán mặt hàng dành riêng cho Trung Thu là một chiến lược kinh doanh thông minh của các thương hiệu, cho phép họ tận dụng tiềm năng và quyền lợi từ mùa lễ đặc biệt này.

content trung thu - Mở bán mặt hàng dành riêng cho Trung Thu

Starbuck Việt Nam mở bán BST “Mid-Autumn” trong mùa Trung Thu

Lời kết

Việc tạo nội dung content Trung Thu đa dạng và phong phú cho mùa “đón trăng” là một cơ hội tuyệt vời để thương hiệu tăng cường tầm ảnh hưởng và tạo dựng lòng tin với khách hàng. 

Bằng cách chia sẻ những thông điệp ý nghĩa, tận dụng cảm xúc và giá trị truyền thống, thương hiệu có thể gắn kết và tương tác chân thành với cộng đồng người dùng trong mùa lễ đặc biệt này. 

Hy vọng những gợi ý chủ đề content Trung Thu trên đây sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu đã tâm đắc ý tưởng nào đó, hãy đến ngay với Kool Media để xây dựng một chiến dịch marketing chỉn chu và thành công nhé! Liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

KFC và chiến lược tiếp thị F&B
Top 3 Chiến Dịch Trung Thu Từ Các Thương Hiệu Lớn Là Bài Học Marketing Đỉnh Cao Cho Doanh Nghiệp
Thương hiệu sữa ông thọ của Vinamilk và hành trình 50 năm khẳng định giá trị bền vững
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp