20 nguyên tắc viết quảng cáo chinh phục khách hàng (p2)

20 nguyên tắc viết quảng cáo chinh phục mọi khách hàng (phần 2)

Trong bài viết lần trước, chúng ta đã biết 10 nguyên tắc viết quảng cáo và trong bài viết này, các bạn hãy cùng tìm hiểu về 10 nguyên tắc vàng còn lại khi viết phần lời quảng cáo nhé.

Chú ý trật tự từ ngữ trong câu khi viết quảng cáo

Trật tự từ ngữ trong câu cũng là nguyên tắc copywriter cần lưu ý. Nếu muốn người xem hiểu và ghi nhớ tốt hơn, hãy đặt những từ chính vào cuối câu. Thông thường, chúng ta ít nhớ những từ ở đầu câu hơn là những từ ở cuối câu.

Nguyên tắc viết quảng cáo – quan hệ nhân quả

Một câu trọn vẹn áp dụng quan hệ nhân quả, bắt đầu bằng những từ như kết quả là, mặc dù, bởi vì, tại sao, rõ ràng rằng, tuy nhiên, tuy thế mà,… Những câu như thế có cấu trúc rõ ràng theo tính liên tục về mặt ngôn ngữ. Như thế người đọc có nhiều khả năng đưa ra các suy đoán đúng về câu nói ấy.

nguyên tắc viết quảng cáo chinh phục khách hàng

Đừng để sự rút gọn làm lạc hướng người đọc

Để nội dung quảng cáo trở nên ngắn gọn hơn, nhiều người luôn tìm cách để rút gọn câu từ. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều câu rút gọn sẽ làm giảm tốc độ suy nghĩ. Người đọc cũng vì thế mà cảm thấy mệt mỏi, khó hiểu với thông điệp viết quảng cáo của bạn.

Đừng để dấu chấm than làm lạc hướng người đọc

Việc sử dụng dấu chấm than trong phần lời quảng cáo thường không được khuyến khích vì chúng khó để diễn tả cảm xúc. Thậm chí, đây còn được xem là phong cách viết của những người ít cảm xúc, không phù hợp vào nguyên tắc viết quảng cáo.

Lặp lại tên sản phẩm

Dù áp dụng phong cách, nguyên tắc viết quảng cáo nào đi nữa thì bạn cũng đừng quên việc lặp lại tên sản phẩm trong mẫu quảng cáo. Việc lặp lại tên sản phẩm giúp người xem nhận thức rõ ràng hơn về sản phẩm đang quảng cáo cũng như thông điệp quảng cáo truyền tải gắn liền với sản phẩm đó.

Tránh phát biểu những điều quá hiển nhiên

Quảng cáo được “nói quá” lên một tí thì mới gọi là quảng cáo nhưng hãy nhớ trong phạm vi cho phép. Người viết quảng cáo hay không bao giờ sử dụng các câu nói rập khuôn như “tốt nhất thế giới, không gì sánh bằng, đáng tin cậy nhất, không thể bắt chước được, ít tốn kém nhất, rẻ tiền, lý tưởng, mọi người đều yêu thích, độc nhất vô nhị,…”
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng câu kiểu tổng quát quá mức hoặc diễn đạt mức độ tuyệt đối như: “không gì có thể làm trắng da nhanh hơn sản phẩm X, không gì có thể tẩy sạch vết bẩn như sản phẩm X, …

Người tiêu dùng không còn “ngây thơ” như trước, họ biết họ cần gì và giá trị sản phẩm nằm ở đâu. Họ sẽ không bị “lừa” bởi những lời quảng cáo hoa mỹ điên rồ như trước nữa.

Đừng đặt “cái tôi” của bạn vào mẩu quảng cáo

Nếu muốn quảng cáo đạt hiệu quả, bạn đừng bao giờ dùng những kiểu diễn đạt như “Đừng tự đốt tiền của mình vào hàng nhái, Nếu không mua bạn sẽ hối hận, Hay bạn đang tự bỏ qua cơ hội làm giàu cho chính mình,…”

Khách hàng sẽ không xem đó là những lời khuyên mà cho rằng bạn đang tìm cách để moi tiền từ họ thay vì nghĩ tới quyền lợi của họ.

Nguyên tắc viết quảng cáo – chân thành

Dù làm bất cứ việc gì, hãy đặt tâm huyết và sự chân thành của mình vào. Sự chân thành được xem là công thức chung cho sự thành công dù bạn hoạt động ở lĩnh vực nào. James D. Woolf – tác giả một mục trên tạp chí Advertising Age những năm 50 – 60 cũng cho rằng những người chân thành, nhiệt tình là những người có thể viết ra những phần lời quảng cáo thành công.

Sử dụng tiêu đề phụ sau mỗi 25 dòng

Không chỉ tiêu đề chính, các câu tiêu đề phụ cũng có khả năng thu hút và giữ chân độc giả. Chúng giúp người đọc dễ dàng nắm bắt những ý chính mà không cần đọc từ đầu đến cuối. Công thức hợp lý nhất khi viết phần lời quảng cáo là hãy sử dụng tiêu đề phụ sau mỗi 25 dòng.

Đưa ra kết luận

Các thông điệp có đưa ra kết luận thường đạt hiệu quả gấp 2 lần các thông điệp khác. Đưa ra kết luận vào cuối đoạn quảng cáo là cách tốt nhất để khách hàng có ấn tượng và ghi nhớ về quảng cáo của bạn.

Mở đầu bài quảng cáo bằng những lợi ích của sản phẩm. Lợi ích càng chiếm nhiều vị trí trong trí nhớ khách hàng thì càng có nhiều khả năng họ quyết định mua hàng. Tiếp theo bạn cần làm cho khách hàng hiểu họ cần hành động ngay lập tức. Đưa ra một khoảng thời hạn khuyến mãi nhất định và nhắc họ nhớ số lượng sản phẩm là có hạn. Khẳng định một lần nữa với khách hàng bằng cách đưa ra chế độ bảo hành. Kết thúc mẩu quảng cáo bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động như gọi đến hotline, ghé trực tiếp cửa hàng, click vào website,…

Như vậy, Kool Media đã chia sẻ đến bạn 20 nguyên tắc “vàng” giúp bạn viết phần lời quảng cáo đạt hiệu quả hơn. Nắm giữ và áp dụng 20 nguyên tắc viết quảng cáo trên sẽ giúp bạn làm xiêu lòng các thượng đế, chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Nếu cảm thấy nội dung hữu ích hãy để lại bình luận bên dưới hoặc nếu muốn được tư vấn về dịch vụ làm quảng cáo, hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin bên dưới nhé.

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

20 nguyên tắc viết phần lời quảng cáo chinh phục mọi khách hàng (Phần 1)
Các loại hình quay phim – chụp hình event phổ biến nhất hiện nay
Những doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ quay phim flycam?
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp