Những yếu tố tạo nên thành công của TVC thương hiệu
Quay TVC thương hiệu là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá các sản phẩm của mình. Hình thức quảng cáo thông qua TVC này giúp hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trở nên đẹp mắt, sinh động hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay TVC doanh nghiệp là gì trong bài viết bên dưới nhé.
Xem thêm:
Sản Xuất Video Truyền Thông Cho Doanh Nghiệp SMEs – Cơ Hội Nào Cho Sự Bứt Phá?
Brand Story: Zara – Câu chuyện thương hiệu từ nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng toàn cầu
Advertising Campaign – Thu Hút Khách Hàng Thông Qua Triển Khai Chiến Dịch Quảng Cáo
Quay TVC thương hiệu là gì?
Quay TVC thương hiệu được hiểu đơn giản là hình thức sản xuất các video có thời lượng dài từ 3 giây đến khoảng 2 hoặc 3 phút nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ,… của doanh nghiệp. Các đoạn video này sẽ giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng, từ đó khuyến khích hành vi mua hàng của họ
Có cần thiết phải quay TVC doanh nghiệp không?
Ngoài quay TVC doanh nghiệp, bạn cũng có thể chọn những phương tiện truyền thông khác như quảng cáo thông qua báo chí, các trang mạng xã hội,… Tuy nhiên các TVC giới thiệu doanh nghiệp vẫn có một chỗ đứng riêng nhờ vào những thế mạnh sau.
Xem Thêm: Mục Đích Sản Xuất TVC Quảng Cáo Mà Các Thương Hiệu Hướng Đến
Xây dựng thương hiệu uy tín cho doanh nghiệp
TVC thương hiệu luôn bao gồm những hình ảnh đẹp mắt thể hiện sự chuyên nghiệp trong văn hóa làm việc của công ty, cũng như các âm thanh thu hút. Những yếu tố này góp phần rất lớn trong việc tạo nên uy tín riêng cho mỗi doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.
Tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng
Các TVC giới thiệu doanh nghiệp sẽ được phát trên các kênh truyền hình và chúng có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bởi số người xem truyền hình là rất cao. Như vậy, nếu doanh nghiệp của bạn chọn quảng cáo thông qua TVC sẽ thu về một lượng lớn người xem, cũng như khách hàng sau này.
Xem Thêm: Sản Xuất Video Truyền Thông Cho Doanh Nghiệp SMEs – Cơ Hội Nào Cho Sự Bứt Phá?
Thúc đẩy sức mua của khách hàng
Không chỉ tiếp cận được với tệp khách hàng khổng lồ, TVC giới thiệu doanh nghiệp cũng có sức ảnh hưởng đến khả năng mua hàng của họ. Theo đó mỗi video chỉ có thời lượng tối đa là 3 phút và bao gồm những nội dung hấp dẫn lôi cuốn, vì thế người xem sẽ có xu hướng thích những quảng cáo TVC hơn là các phương tiện truyền thống như báo chí, bài viết.

Các yếu tố tạo nên một TVC doanh nghiệp thành công
Để xây dựng nên một TVC thương hiệu thành công không phải là điều dễ dàng. Bởi tuy có tính hiệu quả cao, nhưng TVC quảng cáo cũng cần có những yếu tố sau mới có thể đạt kết quả mong đợi.
Có ý tưởng rõ ràng, sáng tạo
Nếu bạn muốn quảng cáo của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn hẳn so với thị trường cạnh tranh hiện nay thì nhất định phải có một ý tưởng độc đáo cho riêng mình. Hãy cố gắng nghĩ ra một ý tưởng khác biệt so với truyền thông, nếu không, bạn cũng có thể biến tấu một chút dựa trên những ý tưởng đã có trước đó.

Có kịch bản, nội dung lôi cuốn, chân thực
Bên cạnh một ý tưởng độc đáo thì việc xây dựng kịch bản và nội dung cũng quan trọng không kém. Hãy dựa trên ý tưởng đó và phác thảo nên một nội dung chuyên nghiệp và lôi cuốn, đảm bảo vừa giới thiệu sản phẩm tinh tế, vừa không khiến người xem bị nhàm chán.
Đầu tư về diễn viên, hình ảnh, âm thanh
Một nội dung lôi cuốn là chưa đủ nếu TVC thương hiệu đó không được đầu tư về mặt diễn viên, hình ảnh và âm thanh. Bạn có thể hợp tác với những người nổi tiếng, các KOLs có sức ảnh hưởng mạnh mẽ,… để xuất hiện trong video của mình.
Tuy nhiên nếu doanh nghiệp không có khả năng thuê người nổi tiếng, bạn cũng có thể quảng cáo qua các nhân vật hoạt hình, hay animation,… Một số ví dụ cho hình thức này phải kể đến: Quảng cáo bò sữa của Vinamilk, quảng cáo của Điện máy xanh,…
Mang đến cảm xúc ở người xem
Để video quảng cáo có sức lan truyền mạnh mẽ, doanh nghiệp cần khơi gợi cảm xúc ở người xem thông qua nội dung của TVC. Bạn có thể thêm vào sự hài hước, những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa,… từ đó mới có thể lay động được khán giả và khiến họ chia sẻ video của bạn nhiều hơn cho bạn bè, người thân.
Như bạn đã thấy, quay TVC thương hiệu có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến dịch truyền thông của mọi doanh nghiệp. Một TVC quảng cáo hay sẽ tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất phim quảng cáo, Kool Media đã mang đến những thước phim giá trị cho hàng trăm doanh nghiệp. Không chỉ có thế mạnh về làm phim thương hiệu, Kool Media còn sản xuất đa thể loại phim quảng cáo như TVC, phim doanh nghiệp, video viral, video 2D Animation, video 3D quảng cáo ,… Nếu bạn cần được tư vấn về dịch vụ quay TVC thương hiệu, hãy liên hệ ngay với Kool Media để được hỗ trợ ngay nhé.
Xem Thêm: Những Dự Án Phim Doanh Nghiệp Nổi Bật Của Kool Media