TVC là gì? Tầm quan trọng của TVC quảng cáo doanh nghiệp
Mặc dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng đến hiện tại TVC quảng cáo vẫn chiếm vị trí quan trọng và có sức ảnh hưởng khủng khiếp đến giá trị thương hiệu. Vậy TVC là gì? Chúng có vai trò như thế nào trong quảng cáo? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc cơ bản nhất về chúng.
Xem thêm:
Đâu là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp?
Lợi ích làm phim doanh nghiệp? Tại sao ngày càng được ưa chuộng
Top 6 phim giới thiệu về doanh nghiệp hay nhất hiện nay
TVC là gì?
TVC là tên viết tắt từ cụm từ Television Commercial. Đây là một loại hình quảng cáo bằng video xuất hiện trên sóng truyền hình. TVC quảng cáo thường có độ dài từ 15 – 60 giây dùng để giới thiệu về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.
Nội dung của TVC quảng cáo có thể là kể một câu chuyện về nhân vật nào đó, thường là các KOLs nổi tiếng để thu hút người xem.
Họ chia sẻ những trải nghiệm sử dụng sản phẩm, hoặc video giới thiệu doanh nghiệp hay đơn giản là những hình ảnh sản phẩm được sản xuất với âm thanh, kỹ xảo, hiệu ứng sinh động.
Thông thường TVC quảng cáo được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, trong hoặc sau một chương trình.
Loại hình này có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau, sức lan tỏa vô cùng lớn.
Với sự phát triển của internet như hiện nay, TVC quảng cáo không chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình mà còn ở những kênh truyền thông mạng xã hội khác giúp chúng tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn.


Tầm quan trọng của TVC quảng cáo doanh nghiệp
Những mẫu TVC quảng cáo đầu tiên xuất hiện vào năm 1941 tại NewYork trên đài NBC. Còn ở châu Á, chúng xuất hiện sớm nhất tại Tokyo Nhật Bản năm 1953 trên kênh truyền hình Nippon.
Có thể thấy hình thức TVC quảng cáo doanh nghiệp đã xuất hiện từ rất sớm nhưng đến bây giờ chúng vẫn giữ vững phong thái của mình.
Thậm chí nhiều câu nói, câu khẩu hiệu trong TVC đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người, làm tăng độ nhận diện của thương hiệu.
Bởi vì nhiều người tin rằng thương hiệu có thể quảng cáo trên đài truyền hình, nhất là những kênh chính thống thì có mức độ uy tín cao. Từ đó chiếm được lòng tin của của khán giả xem đài.


Không thể phủ nhận chi phí để quảng cáo TVC khá “chát” nhưng hiệu quả mang lại rất đáng để doanh nghiệp đổ tiền đầu tư. Những giá trị to lớn mà TVC mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:
- Giúp doanh nghiệp quảng thương hiệu của mình rộng rãi hơn.
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiếp cận đến khách hàng
- Góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu đối với khách hàng
- Tạo ra một thị trường tiềm năng doanh nghiệp với khán giả.
Xem thêm: Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp ai cũng nên biết
TVC là gì? Các dạng TVC quảng cáo phổ biến
Hiện nay TVC quảng cáo khá đa dạng, tiêu biểu là các dạng như sau:
Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình là dạng TVC phổ biến nhất.
Video quảng cáo này được phát vào những khung giờ khác nhau với chi phí khá cao, đặc biệt là vào những khung giờ vàng.
Để thực hiện quảng cáo trên sóng truyền hình đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn chi phí lớn, đội ngũ nhân sự mạnh với chiến lược marketing bài bản.
Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này thường bị giới hạn về thời lượng phát sóng, nội dung phải được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi được phát sóng rộng rãi trên sóng truyền hình.
Xem thêm: Hé lộ 6 yếu tố tạo nên thành công cho các TVC quảng cáo doanh nghiệp
Quảng cáo trực tuyến
Dạng video này chủ yếu xuất hiện trên những kênh mạng xã hội, website.
Không giống như TVC quảng cáo trên truyền hình, video quảng cáo trực tuyến không bị giới hạn bởi thời lượng cũng như khung giờ phát, chi phí bỏ ra cũng ít hơn.
Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng nếu biết lựa chọn các kênh đăng có đối tượng khán giả phù hợp với mình.
Quảng cáo truyền thông nội bộ
Quảng cáo truyền thông nội bộ ra đời với mục đích làm nổi bật giá trị văn hóa của công ty.
Thông thường, nội dung dạng quảng cáo này sẽ là những lời phát biểu của ban lãnh đạo nhằm làm tăng sự thuyết phục và tin cậy đối với nhân viên công ty.
TVC là gì? Một số TVC quảng cáo nổi bật
Bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi TVC là gì cũng như cung cấp một số thông tin cơ bản về TVC quảng cáo. TVC quảng cáo chưa bao giờ lỗi thời và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.
Nếu bạn cũng muốn xây dựng thương hiệu của mình thông qua TVC quảng cáo, đừng ngần ngại liên hệ với Kool Media. Chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất TVC quảng cáo uy tín tại TP Hồ Chính Minh. Với tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết coi trọng mỗi sản phẩm là những đứa con tinh thần, Koolmedia hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những thước phim quảng cáo chất lượng nhất với chi phí hợp lý nhất.
TVC là gì?


TVC là tên viết tắt từ cụm từ Television Commercial. Đây là một loại hình quảng cáo bằng video xuất hiện trên sóng truyền hình. TVC quảng cáo thường có độ dài từ 15 – 60 giây dùng để giới thiệu về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.