Phim Doanh Nghiệp – Nguồn “Tài Sản Thương Hiệu” Với Những Lợi Ích Vàng Nên Được Tận Dụng Tối Đa

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai thực hiện Phim doanh nghiệp như một “mắt xích” không thể thiếu trong hành trình quảng bá hình ảnh thương hiệu. Phim doanh nghiệp có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời, thế nhưng bạn đã tận dụng được hết những ưu điểm đó? Hãy cùng Kool Media tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm:
Hậu Kỳ Trong Phim Quảng Cáo – Bước Cuối Cùng Trong Việc Đưa Một “Câu Chuyện” Từ Kịch Bản Lên Màn Ảnh
Phim Vinh Danh – Tạo Động Lực Tinh Thần Cho Nhân Viên Để Gắn Bó Và Phát Triển Cùng Doanh Nghiệp
“Bắt Trend” Xu Hướng Quảng Cáo Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2023
Hiểu về Phim doanh nghiệp
Phim doanh nghiệp (Corporate Video) là một hình thức thay thế cho Portfolio (Hồ sơ năng lực) của doanh nghiệp dưới dạng video mà doanh nghiệp có thể tự giới thiệu về mình một cách đầy đủ, trực quan và sinh động nhất. Với thời lượng từ 3 – 5 phút, phim doanh nghiệp sẽ truyền tải đầy đủ những thông tin của doanh nghiệp gồm quy mô, lịch sử, quá trình phát triển, sản phẩm, dịch vụ,…
Có thể thấy, sản xuất phim doanh nghiệp là một trong những hình thức truyền tải thông điệp doanh nghiệp hiệu quả nhất khi lợi ích mà hình thức giới thiệu này đem lại là rất nhiều. Nếu biết cách ứng dụng trong hoạt động quảng cáo thì tốc độ lan truyền của phim giới thiệu sẽ rất hiệu quả. Khi thước phim tiếp cận được càng nhiều khách hàng thì thương hiệu cũng sẽ phát triển mạnh. Điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm đó là khai thác tối đa những ưu thế của hình thức giới thiệu này.
Phim doanh nghiệp | Công Nghệ IVS Co , Ltd
Xem thêm:
Những điều cần biết khi quay phim quảng cáo doanh nghiệp
Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp chuyên nghiệp – sáng tạo
Những lợi ích VÀNG của Phim doanh nghiệp cần tận dụng tối đa
Cho thấy tầm vóc và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Giới thiệu doanh nghiệp bằng các bài viết, cách thức thể hiện này dường như không còn hiệu quả như trước nữa. Phim doanh nghiệp không chỉ hướng tới đối tượng duy nhất tới khách hàng mà còn là bộ mặt của công ty. Do đó, một video giới thiệu đầy sáng tạo phần nào thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp giúp tăng cường mối quan hệ của doanh nghiệp và đối tác tin cậy, xây dựng được uy tín và niềm tin trong các mối quan hệ làm ăn lâu dài.
Nếu như doanh nghiệp bạn thường xuyên tổ chức các sự kiện, tài trợ, hay hội nghị, khách hàng thì sử dụng những bộ phim giới thiệu sẽ là một “điểm nhấn” để chứng tỏ tầm nhìn và sự chỉnh chu của doanh nghiệp bạn. Cho thấy họ có tài lực để đầu tư, đồng thời thể hiện sự tôn trọng đối tác, khách hàng của mình. Từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và tăng cơ hội hợp tác với đối tác.
Phim doanh nghiệp – FPT DX Solutions & Services
Một bản “profile động” đưa doanh nghiệp đến gần hơn khách hàng
Có thể đánh giá phim giới thiệu doanh nghiệp như một hồ sơ mềm lưu trữ thông tin doanh nghiệp một cách ngắn gọn, súc tích và sống động để khách hàng có thể thấu hiểu trọn vẹn một cách trực quan về diện mạo cũng như hoạt động, dịch vụ, sản phẩm của công ty mà không cần mất thời gian dò dẫm đọc từng câu chữ. Đây chính là khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ giữa bạn và khách hàng.
Đặc biệt, hiện nay phim doanh nghiệp được xây dựng theo hướng sử dụng phim thương hiệu. Với những công ty lớn như Apple, Google,… họ sẽ mượn một câu chuyện về triết lý thương hiệu, hoặc câu chuyện xoay quanh một người nhân viên của doanh nghiệp và trải nghiệm của họ khi làm việc tại công ty… để giới thiệu về doanh nghiệp của mình. Cách làm này làm cho thước phim ít chứa đựng mục đích quảng cáo , khiến cho người xem dễ tiếp nhận thông điệp theo cách tự nhiên hơn.
Samsung Electronics Regional Corporate Video – Reimagine Your Future
Đa dạng phương tiện truyền thông
Quay lại thời gian trước, doanh nghiệp muốn giới thiệu doanh nghiệp chỉ có cách duy nhất là đưa bản cứng hồ sơ năng lực đến trực tiếp khách hàng. Điều này có nghĩa là thông tin doanh nghiệp chỉ tiếp cận đến những ai được nhận hồ sơ đó và độ phủ sóng bị hạn chế rất nhiều.
Nhưng với sự phát triển internet hiện nay, Loại tài sản online “làm đẹp” cho thương hiệu này được đăng tải qua các kênh truyền thông phổ biến ( Website, Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok,…), trên các biển quảng cáo, hoặc được trình chiếu trong các sự kiện lớn như: lễ trao giải, hội chợ, ngày kỷ niệm thành lập, ký kết với đối tác,… vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, lại có khả năng phủ sóng rộng rãi đến các đối tượng tiềm năng với doanh nghiệp.

Chỉ một lần quay phim giới thiệu doanh nghiệp có thể dùng được vài năm trong tất cả các chiến dịch. Quả là một bài toán kinh tế rất có lợi cho đơn vị mình. Nếu phim về doanh nghiệp của bạn thực sự chất lượng thì có thể trở thành một hiệu ứng, dễ lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Nhiều slogan ấn tượng của doanh nghiệp cũng được khách hàng ghi nhớ lâu dài. Thông điệp được khách hàng ghi nhận và tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn, từ đó dẫn đến hiệu quả Marketing cao.
Xem thêm: Những ưu điểm khi làm phim doanh nghiệp? Tại sao ngày càng được ưa chuộng
Tăng hiệu quả SEO – hiển thị tìm kiếm tốt
Sản xuất phim doanh nghiệp có content hấp dẫn còn giúp tối ưu hoá các hoạt động SEO. Đây chính là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng cần hướng tới, bởi người dùng mạng luôn có xu hướng chọn các kết quả hiển thị đầu tiên khi tìm kiếm các nhu cầu của mình.
Các bài viết, nội dung trên website được tích hợp các video, hình ảnh,…thường sẽ được Google đánh giá cao hơn và ưu tiên hơn. Bởi điều này giúp website của bạn trở nên đa dạng hơn và truyền đạt các thông tin hữu ích đến với người tiêu dùng. Từ đó, giúp doanh nghiệp lọt top khi tìm kiếm từ khoá, khách hàng dễ dàng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Top 3 dự án dựng phim giới thiệu dự án bất động sản ấn tượng nhất của Kool Media
“Vũ khí” thu hút nhân tài
Không chỉ gây sức hút với khách hàng, đối tác, phim doanh nghiệp còn là cầu nối giữa nhân viên và ban lãnh đạo, là phương tiện để nhân viên hiểu về nơi mình đang làm việc, trân trọng những người đã tạo ra và duy trì nó. Có thể nói, phim doanh nghiệp cũng góp một phần tạo nên văn hóa doanh nghiệp.
Do đó, phim doanh nghiệp còn là một “vũ khí” lợi hại để thu hút các ứng viên tiềm năng. Phim doanh nghiệp không chỉ thể hiện quy mô, giá trị cốt lõi mà còn thể hiện nét văn hóa riêng của công ty, là môi trường làm việc đáng mơ ước. Từ đó, giúp ứng viên hiểu rõ hơn và muốn được làm việc, phát triển cùng công ty.
Làm mới phim doanh nghiệp
Sau khi phục vụ cho một chiến dịch, phim doanh nghiệp còn có thể cut down thành các dạng content khác nhau cho Marketing để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng làm video đào tạo nội bộ cho nhân viên mới để hiểu rõ hơn về công ty hoặc gắn trong USB làm quà tặng cho khách hàng, gửi Email, dùng trong các buổi pitching & present cũng là một ý tưởng truyền thông không tồi,…
Xem thêm: Shooting phim doanh nghiệp và một vài ý tưởng bạn không thể bỏ lỡ
Lựa chọn đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp chuyên nghiệp
Để có một bộ phim doanh nghiệp thành công và ấn tượng, đòi hỏi phải có sự đầu tư từ nội dung đến hình ảnh. Từ khâu lên kịch bản, lựa chọn bối cảnh, diễn viên hoặc quay phim, hậu kỳ… đều phải chỉn chu và cẩn trọng. Bởi công đoạn nào cũng quan trọng, là một “mắt xích” không thể thiếu trong toàn bộ quá trình thực hiện bộ phim.
Trước kia, phim doanh nghiệp đơn giản là quay và giới thiệu về công ty bao gồm: Quá trình hình thành phát triển, cơ sở vật chất, đội ngũ lãnh đạo, tầm nhìn – sứ mệnh,… đó chỉ là thước phim đơn giản phục vụ mong muốn của bạn. Nhưng nếu muốn phim doanh nghiệp mang lại lợi ích tối đa nhất (tiếp cận được khách hàng và tạo ấn tượng với khách hàng) thì bạn cần có ý tưởng độc đáo cho thước phim của mình.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phim doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi Fanpage/Website của Kool Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé! Để được tư vấn rõ hơn về các gói dịch vụ sản xuất phim, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.