Làm TVC quảng cáo cần chuẩn bị gì? Bật mí cách làm ấn tượng

TVC quảng cáo không còn là khái niệm xa lại với nhiều doanh nghiệp nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Để sở hữu một phim quảng cáo chất lượng hiệu quả là không đơn giản, yêu cầu cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Xem thêm:

Quảng bá hình ảnh công ty trong thời đại 4.0 – tận dụng tối đa sức mạnh internet
Điều gì tạo nên sự thành công của “gã khổng lồ” amazon?
Ý tưởng xây dựng kịch bản video quảng cáo hay dành cho doanh nghiệp

Vậy khi làm TVC quảng cáo cần chuẩn bị những gì? Cách làm phim quảng cáo ấn tượng ra sao? Bạn hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Cần chuẩn bị những gì khi làm tvc quảng cáo

1. Xác định mục đích làm phim quảng cáo

Việc xác định mục đích làm tvc quảng cáo có ý nghĩa rất quan trọng. Đầu tiên, doanh nghiệp đừng vội chuẩn bị kế hoạch và dự án, hãy xác định rõ mục đích làm tvc quảng cáo này để làm gì. 

Doanh nghiệp mong muốn điều gì sau khi TVC được lên sóng. Đó là tăng mức độ nhận biết thương hiệu hay gia tăng doanh số bán hàng,… từ đó lên kế hoạch cho phù hợp.

 Cần xác định mục đích trước khi làm tvc quảng cáo
Cần xác định mục đích trước khi làm tvc quảng cáo

2. Xác định Insight của nhóm khách hàng mục tiêu

Vấn đề tiếp theo người làm quảng cáo cần chú ý tới chính là xác định nhóm khách hàng mục tiêu mình đang hướng tới và insight của họ là gì. 

Hiểu rõ khách hàng, những vấn đề họ đang gặp phải, họ mong muốn điều gì? Sản phẩm của mình có thể giúp gì cho họ?… 

Nắm rõ và vận dụng tốt những điều này, chiến dịch quảng cáo của bạn xem như đã thành công được nửa chặng đường.

Xem thêm: 8 bước làm phim hoạt hình 3d cơ bản cho người mới bắt đầu

3. Sáng tạo các ý tưởng làm TVC quảng cáo

Nói đến làm quảng cáo chắc chắn không thể bỏ qua khâu chuẩn bị ý tưởng. Những ý tưởng sáng tạo, truyền tải thông điệp rõ ràng luôn gây ấn tượng đặc biệt với người xem. 

Đã có rất nhiều TVC thành công vang dội, tạo hiệu ứng viral nhanh chóng với các ý tưởng độc đáo. Tiêu biểu như câu khẩu hiệu quen thuộc của shopee “Gì cũng có mua hết ở Shopee” hay quảng cáo máy lọc nước Kangaroo gây ám ảnh một thời vì lặp đi lặp lại “Kangaroo máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” Hay cứ mỗi dịp tết đến xuân về các nhãn hàng đua nhau làm TVC quảng cáo thông qua những câu chuyện đầy ý nghĩa,…

Sáng tạo các ý tưởng làm TVC quảng cáo
Sáng tạo các ý tưởng làm TVC quảng cáo

4. Lựa chọn đơn vị làm phim quảng cáo uy tín

Việc tự chuẩn bị và sản xuất một TVC quảng cáo chất lượng, hiệu quả đòi hỏi nhiều yếu tố và khả năng sáng tạo và trình độ chuyên môn. Nếu doanh nghiệp của bạn không thể tự thực hiện thì tốt nhất nên tìm đến các đơn vị sản xuất từ bên ngoài.

Việc lựa chọn được agency, production house uy tín sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Bởi vì những đơn vị này đã có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực làm phim từ ý tưởng đến máy móc, trang thiết bị làm phim. Từ đó giúp doanh nghiệp truyền tải trọn vẹn thông điệp đến khách hàng thông qua những thước phim sắc nét, ấn tượng nhất.

Tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị sản xuất phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên cung cấp đầy đủ các thông tin, yêu cầu để agency hiểu và đưa ra những phương án sản xuất phù hợp nhé.

Xem thêm: Làm phim quảng cáo uy tín nhất chuyên nghiệp TPHCM

Cách làm TVC quảng cáo ấn tượng

Hiện nay, chúng ta tiếp xúc với hàng trăm, hàng ngàn mẫu quảng cáo mỗi ngày. Vì thế làm thế nào để TVC quảng cáo của bạn phải thật ấn tượng, tạo sự chú ý với người xem là điều rất quan trọng.

1. Kịch bản phải phù hợp

Một kịch bản hay, hấp dẫn thu hút người xem từ những giây đầu tiên là điều doanh nghiệp luôn mong muốn. Nhưng như thế là vẫn chưa đủ. Nhiều kịch bản hay vẫn không mang lại hiệu quả truyền thông tốt. 

Từ việc xác định đúng mục tiêu khách hàng ngay từ đầu xây dựng thành một kịch bản hợp lý, ấn tượng. Kịch bản phải giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, đồng thời có những cú “hích” để tác động vào tâm lý muốn mua hàng của khán giả.

Xác định đúng mục tiêu khách hàng ngay từ đầu xây dựng thành một kịch bản hợp lý, ấn tượng
Xác định đúng mục tiêu khách hàng ngay từ đầu xây dựng thành một kịch bản hợp lý, ấn tượng

2. Hình ảnh sắc nét, âm thanh sinh động

Hình ảnh và âm thanh cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của TVC quảng cáo. Doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào hình ảnh đẹp; sắc nét, âm thanh mượt mà; rõ ràng kết hợp cùng hiệu ứng sinh động.

Một video quảng cáo khiến người xem “đã con mắt, sướng lỗ tai” chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Xem thêm: Cách làm video giới thiệu công ty ấn tượng và chuyên nghiệp

3. Sử dụng người nổi tiếng

Dùng người nổi tiếng cũng là một cách giúp TVC quảng cáo của bạn gây ấn tượng hơn. 

Bản thân những người nổi tiếng đã có một lượng fan nhất định. Người nổi tiếng đại diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Qua đó thu hút một lượng lớn người theo dõi quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng.

Dùng người nổi tiếng là cách TVC quảng cáo gây ấn tượng hơn
Dùng người nổi tiếng là cách TVC quảng cáo gây ấn tượng hơn

4. Slogan ấn tượng trong mẫu quảng cáo

Một câu slogan ấn tượng cũng góp phần tạo nên hiệu quả truyền thông của một video quảng cáo. Một câu slogan thường ngắn gọn nhưng chứa đựng tính chất của sản phẩm, thể hiện quan điểm phát triển của doanh nghiệp. Một số câu slogan nổi tiếng, mang lại hiệu quả truyền thông cao như Nâng niu bàn chân Việt (Bitis), Hãy nói theo cách của bạn (Viettel),…

Hi vọng với các chia sẻ ở trên bạn đã có những chuẩn bị tốt hơn khi làm TVC quảng cáo. Đừng quên theo dõi những bài viết khác để “thu thập” thêm những bí kíp làm phim quảng cáo thu hút “triệu view” nhé.

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp