Chia sẻ bí quyết tạo nên viral clip hiệu quả từ chuyên gia marketing

Với những ai hoạt động trong lĩnh vực truyền thông marketing hẳn không còn xa lạ với viral clip. Và để có được một clip viral . Thế nhưng để tạo được một clip viral không phải là điều đơn giản. Đừng lo, ngay dưới đây sẽ là những tuyệt chiêu giúp bạn tạo nên các clip do chính các chuyên gia trong ngành chia sẻ. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm:

Ý nghĩa màu sắc trong quảng cáo
5 lợi ích tuyệt vời doanh nghiệp nhận được khi lặp lại quảng cáo
Nghệ thuật sử dụng quảng cáo so sánh trong marketing

Viral clip là gì?

Viral clip được hiểu đơn giản là clip được viral “lan truyền” với tốc độ nhanh chỉ trong một thời gian ngắn. 

Khi một nội dung được đăng lên mạng xã hội nhận được sự yêu thích của mọi người, họ thường chia sẻ chúng với bạn bè, người thân của mình. Những người đó lại tiếp tục chia sẻ đến bạn bè người thân của họ. Và cứ như thế, video được lan truyền đến nhiều người với tốc độ chóng mặt.

Sở hữu clip viral “triệu view” luôn có sức hấp dẫn với những người làm truyền thông bởi điều này đồng nghĩa với việc được quảng cáo miễn phí. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, bạn hãy cùng xem tiếp chia sẻ dưới đây nhé.

Xem thêm: 7 yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công bạn cần biết

Làm thế nào để tạo nên clip viral hiệu quả?

Thực tế, phần lớn các video quảng cáo có thể viral đều được mua quảng cáo. Nghĩa là doanh nghiệp phải “bơm tiền” để chạy quảng cáo cho video đó trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,… nếu muốn clip của mình được “viral”.

Rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng vì ngân sách hạn chế, không thể mua quảng cáo trên truyền hình nên mới đăng tải video lên các trang mạng xã hội và mong chờ mọi người sẽ tìm thấy chúng. Ý nghĩ này thật sai lầm, làm gì có chuyện dễ dàng đến thế. Tuy hơi phũ phàng nhưng đó là sự thật.

Làm thế nào để tạo nên clip viral hiệu quả?
Quảng cáo khóa học EngBreaking được chạy quảng cáo từ Facebook đến Youtube

Thứ hai, hầu hết các clip viral đều là những video quảng cáo cực hay. Một video quảng cáo được sản xuất chỉn chu, bài bản, chuyên nghiệp là cốt lõi quan trọng nhất để thu hút được khán giả. Và việc “bơm tiền” quảng cáo là một cách để video được tiếp cận đến khán giả nhiều và nhanh hơn mà thôi. Ngược lại, một TVC có ý tưởng nghèo nàn cùng chất lượng sản xuất tệ hại không thể nào được viral. Vì thế, đừng ngần ngại đầu tư thời gian, công sức, chất xám của mình để tạo ra một video quảng cáo chất lượng cao, ý tưởng sáng tạo, hiệu ứng, âm thanh, đồ họa mãn nhãn người xem nhé.

Video Clip Viral
video quảng cáo cực hay

Cuối cùng, bạn cần chú ý đến việc clip đó được share như thế nào. Chúng ta thường chỉ share những gì tốt đẹp, những gì khiến chúng ta trở nên đẹp hơn, hoàn hảo hơn trong mắt mọi người.

Với những chiêu trò, lạm dụng “sex”, “sốc” có thể thu hút lượng view cao nhưng khó mà câu share được. Tốt nhất, việc bạn cần làm là hãy tạo ra một chủ đề, một điều gì đó có ý nghĩa thì khả năng clip của bạn được đón nhận và “viral” sẽ cao hơn.

Vào đầu năm nay, Samsung đã lên sóng video quảng cáo sản phẩm Tivi với MV ca nhạc Cảm Ơn Nhà  với sự trình bày của Hoàng Dũng x Suni Hạ Linh. Video đề cao giá trị tình cảm gia đình. Ngay từ lúc lên sóng, video đã nhanh chóng tạo cơn sốt thu hút hàng triệu lượt view và share. Tính đến thời điểm hiện tại, video đã có gần 55 triệu view chỉ riêng trên kênh youtube chính thức của Samsung Việt Nam.

Như vậy, muốn clip viral đạt hiệu quả doanh nghiệp không chỉ cần ý tưởng lớn, đoạn quảng cáo hay mà còn phải cần một ngân sách đủ lớn để quảng bá nó, nếu không clip của bạn không thể nào viral được.

Việc sáng tạo những video clip viral luôn đòi hỏi nhiều yếu tố và cần có sự đầu tư bài bản nghiêm túc. Hi vọng với những chia sẻ thực tế ở trên, doanh nghiệp của bạn sẽ thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất video quảng cáo nhất là viral clip. Nếu thấy nội dung bài viết bổ ích, bạn hãy chia sẻ nhé. Đừng quên theo dõi những bài viết khác để cập nhật kiến thức, kinh nghiệm làm phim quảng cáo từ những chuyên gia trong ngành nữa nhé.

*Bài viết có một phần được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp